8 cách để cải thiện hiệu suất giao hàng của bạn

Bí mật để vận chuyển nhanh như chớp

Đây là một điều gì đó đã xảy ra với tôi và được coi là một ví dụ tuyệt vời.

Chỉ vài tuần trước, tôi đang tìm kiếm một số RAM để nâng cấp máy tính xách tay tốt của mình. Như bạn đã biết, có hàng ngàn người bán cung cấp các bộ phận máy tính xách tay ở khắp mọi nơi trên web, vì vậy tôi có rất nhiều lựa chọn để đặt hàng từ ai. Tôi bắt đầu lựa chọn các giao dịch có vẻ tốt nhất cho mình, dựa trên mối quan tâm chính của tôi:

  • Đầu tiên, giá cả, tất nhiên. RAM là RAM, tôi không mong đợi bất kỳ chuông hoặc còi bổ sung nào - nó thực hiện những gì ghi trên hộp thiếc!

  • Thứ hai, chi phí vận chuyển. Tôi không muốn chi nhiều tiền vận chuyển như trên RAM.

  • Và cuối cùng, lịch thời gian. Mặc dù tôi không vội, nhưng nhanh hơn sẽ tốt hơn.

Cuối cùng, tôi đã chọn người bán có ưu đãi báo giá tốt nhất và với phương thức vận chuyển không quá đắt và người có thể giao hàng trong một khoảng thời gian hợp lý. Có nghĩa là những người vận chuyển rẻ hơn nhưng quá chậm, hoặc nhanh hơn nhưng quá đắt, chỉ đơn giản là bị xóa khỏi danh sách của tôi.

Tôi kể cho bạn câu chuyện này vì đây là câu chuyện của hầu hết, nếu không phải tất cả, những người mua sắm trực tuyến.

Một số người sẽ luôn chọn loại rẻ nhất cho dù thế nào đi nữa, nhưng nói chung, mọi người muốn có được kiểu tóc phù hợp nhất với số tiền của họ, ngay cả khi điều đó có nghĩa là chi tiêu nhiều hơn một chút. Giao hàng là một phần rất quan trọng trong quá trình mua hàng, vì vậy đó chắc chắn là điều bạn nên làm đúng.

Dưới đây là 8 quy tắc cần tuân thủ để đạt được hiệu suất giao hàng tốt nhất với chi phí thấp nhất.

1. Đơn giản hóa các quy trình nội bộ của bạn

Không có gì lạ khi thấy các công ty sử dụng một số chương trình hoặc hệ thống chỉ với một quy trình nội bộ. Điều này biến một nhiệm vụ đơn giản thành một quá trình phức tạp và chậm chạp, tạo ra sự thất vọng trên đường đi. Nếu quá trình của bạn kéo dài và khó khăn, hãy cân nhắc bắt đầu lại từ đầu và xây dựng một thứ gì đó đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

2. Tăng tốc độ giao tiếp với kho hàng của bạn

3. Gọn gàng như bác sĩ phẫu thuật

Việc mò kim đáy bể chính là quy trình đặt hàng không nên như thế nào. Biết chính xác vị trí của từng mặt hàng trong kho của bạn. Đừng ngần ngại sử dụng các công cụ như quét thiết bị để nhận thông tin cập nhật về kho hàng của bạn. Và mặc dù nhân lực sẽ luôn là một phần tốt của quá trình, hãy cố gắng tự động hóa càng nhiều tác vụ càng tốt.

4. Tạo danh sách các dịch vụ chuyển phát nhanh

Tùy thuộc vào địa điểm và tốc độ giao hàng của bạn, một số dịch vụ có thể tốt hơn những dịch vụ khác. Kiểm tra tất cả các dịch vụ có sẵn cho bạn và liệt kê giá của họ theo trọng lượng và điểm đến. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ phải kiểm tra danh sách của mình và sử dụng dịch vụ thích hợp nhất.

Lời khuyên của tôi: không phải tất cả các dịch vụ bưu chính công cộng đều xấu xa, vì vậy đừng ngại kiểm tra bưu điện địa phương của bạn! Tôi sử dụng cả Royal Mail và USPS khá thường xuyên, và thường thì chúng khá tốt. Hãy nhớ rằng các công ty tư nhân như DHL, TNT hoặc UPS thường sẽ có thể vận chuyển nhanh hơn.

5. Sử dụng EDI ở những nơi bạn có thể

EDI (trao đổi dữ liệu điện tử) là một kỹ thuật được nhiều nhà vận tải sử dụng nhằm thay thế cơ bản các thủ tục giấy tờ cũ bằng dữ liệu điện tử. Như bạn có thể tưởng tượng, loại bỏ các thủ tục giấy tờ làm cho quá trình nhanh hơn nhiều.

Rất nhiều cơ quan hải quan sử dụng kỹ thuật này vì nó cho phép xử lý khối lượng hàng hóa lớn hơn nhiều trong cùng một thời điểm.

6. Mở ra biên giới

Bạn có vận chuyển đến các điểm đến bên ngoài quốc gia của bạn không? Tìm một số liên hệ và tạo một số kết nối ở các quốc gia đến để bạn biết dịch vụ nào nên sử dụng, dịch vụ nào nên tránh và những thứ bạn có thể chuẩn bị trước để đảm bảo vận chuyển suôn sẻ.

7. Chuẩn bị trước cho thủ tục hải quan

Thủ tục hải quan là một chuỗi rất dài và khó chịu của quá trình giao hàng, nhưng rất tiếc là không có cách nào tránh được. Một giải pháp hay mà ngày càng nhiều quốc gia đưa ra là khai báo hàng hóa trực tuyến, ngay cả trước khi hàng xuất cảnh. Sau đó bưu kiện của bạn sẽ được thông qua hải quan và đi thẳng đến điểm đến của nó. Tin tôi đi, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

8. Thông báo cho khách hàng của bạn

Thời gian trôi chậm một cách khủng khiếp khi bạn đang chờ đợi điều gì đó. Việc cập nhật cho khách hàng của bạn về tình trạng giao hàng sẽ làm cho thời gian trôi qua nhanh hơn nhiều đối với họ. Vì vậy, ngay cả khi bạn không thể làm gì để tăng thời gian, bạn có thể khiến khách hàng của mình cảm thấy hài lòng hơn nhiều vì họ biết điều gì đang xảy ra.

Luôn có nhiều cách hơn để cải thiện hiệu suất phân phối của bạn và khi nói đến công việc kinh doanh của bạn, bạn nên liên tục tìm cách để trở nên tốt hơn.

Với Giáng sinh sắp đến gần, tôi biết đây là thời gian QUÁ ĐỦ, vì vậy tôi chắc chắn rằng những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn! Hãy nhớ rằng không bao giờ là quá muộn để trở nên tốt hơn ở một điều gì đó, nhưng điều quan trọng nhất là tiếp tục làm tốt những gì bạn đã làm tốt.

Mặc dù ông già Noel được biết đến với việc sử dụng tuần lộc và xe trượt tuyết để giao quà trên toàn thế giới, nhưng điều đáng nhớ là một số công ty cũng phát triển phương thức vận chuyển "ma thuật" của riêng họ, như Vận chuyển Drone mà Amazon dự định sử dụng. Thấy chưa, không có lý do gì để sợ hãi những điều chưa biết. Đừng gây rối với FAA hoặc NASA. Họ không thích "Vật thể bay không xác định" quá nhiều!

Hạnh MaxSolution 24 tháng 2, 2022
Chia sẻ bài này
Lưu trữ


Bài toán xây dựng văn hoá doanh nghiệp cùng odoo
Chat with us
Call me back