8 tính năng nổi trội của Phần mềm quản lý sản xuất erp

Phần mềm quản lý sản xuất là giải pháp công nghệ được hầu hết các doanh nghiệp hiện nay áp dụng. Phần mềm quản trị sản xuất sẽ có những linh hoạt, thay đổi tính năng khác nhau để phù hợp với từng quy trình sản xuất của đơn vị, doanh nghiệp. Cùng TopERP tìm hiểu những thông tin về giải pháp công nghệ quản trị sản xuất, đặc biệt là phần mềm quản lý sản xuất erp hiện đại nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý sản xuất là gì?


phan-mem-quan-ly-san-xuat

Phần mềm quản lý sản xuất là ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm quản trị hệ thống sản xuất, điều phối sản phẩm của doanh nghiệp. Phần mềm quản trị sản xuất Odoo được xây dựng theo các tiêu chí: khép kín, dễ dùng và tối ưu hiệu quả.

Giải pháp quản lý sản xuất bằng công nghệ giúp dễ dàng thiết lập đơn hàng, lập kế hoạch sản xuất, hoạch định và khả năng cung ứng nguyên vật liệu trong kho, khả năng thiết lập định mức nguyên vật liệu cho từng công đoạn sản xuất, tính giá thành sản phẩm, tỷ lệ khấu hao nguyên vật liệu; theo dõi, quản lý tiến độ sản xuất của từng đơn hàng, từng khâu sản xuất…

Các tính năng của phần mềm quản lý sản xuất ERP 

Tính năng năng lực sản xuất


Tính năng này giúp hệ thống phân tích khả năng sản xuất, nguồn lực cụ thể dựa trên thông tin máy móc, hiệu suất, số lượng nhân công, thời gian sản xuất… Các khuyến cáo lần lượt được đưa ra như bổ sung nguyên vật liệu, đẩy nhanh tiến độ, đề xuất các giải pháp tối ưu quá trình sản xuất hàng hóa, đánh giá khả năng thực hiện thành công.

Tính năng dự báo sản xuất


Dựa trên các số liệu đơn hàng cũ và các dữ liệu ngoài hệ thống, tính năng dự báo sản xuất có thể báo cáo nhu cầu sử dụng hàng hóa trong từng tháng, quý, năm. Từ đó doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược phù hợp với nhu cầu thị thường.

Tính năng phần mềm quản lý sản xuất: lập kế hoạch sản xuất


Đây là một trong những tính năng quan trọng khi sử dụng phần mềm quản lý sản xuất erp cho doanh nghiệp. Chức năng này cho phép cài đặt và thực hiện các lệnh sản xuất. Bộ phận kế hoạch sản xuất và quản lý có thể theo dõi, tinh chỉnh các lệnh mà hệ thống đề xuất.

Định mức nguyên vật liệu và quy trình sản xuất hàng hóa


Tính năng này giúp định lượng chính xác các nguyên vật liệu cho sản xuất hàng hóa. Nhờ đó thông tin chi tiết và hoạch định giá thành sản phẩm dễ dàng hơn.

Quản lý quá trình sản xuất hàng hóa

phan-mem-quan-ly-san-xuat-2
Chức năng quản lý sản xuất hàng hóa giúp người quản đốc nắm rõ số liệu từng ngày, từng khâu sản xuất và hiệu suất nhân công. Nhờ tính năng này, các số liệu nguyên vật liệu của từng khâu, thời gian và số lượng sản phẩm hoàn thành hiển thị rõ ràng. Từ đó khâu tính toán giá thành cũng chính xác và nhanh chóng hơn.

Giá thành sản xuất


Việc quản lý chặt chẽ từng công đoạn sản xuất và chi phí nguyên liệu đầu vào, giá thành phẩm được thực hiện dễ dàng nhờ giải pháp quản lý sản xuất erp. Giá thành phẩm sẽ được chi tiết đến từng sản phẩm, lệnh sản xuất, công đoạn và từng khoản mục chi phí cấu thành. Nhờ vậy doanh nghiệp tối ưu hóa dòng tiền và lợi nhuận.

Quản lý chất lượng


Doanh nghiệp có thể khai báo chi tiết và chính xác để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhờ hệ thống lưu trữ thông tin từ khâu sản xuất đến thành phẩm. Quá trình khép kín này được lưu giữ từ lúc nhập nguyên liệu đầu vào cho đến giao sản phẩm đến khách hàng. 

Tính năng này còn giúp doanh nghiệp chủ động báo cáo chất lượng, truy xuất thông tin lô hàng khi cần thiết.

Hạch toán chi phí


Giải pháp quản lý sản xuất giúp hạch toán chi phí rõ ràng cho phía kế toán. Cơ chế này giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin chính xác, kịp thời, khép kín. Dữ liệu chính xác giúp các công đoạn, quy trình quản lý diễn ra xuyên suốt, hiệu quả nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý sản xuất Odoo

phan-mem-quan-ly-san-xuat-1
Rõ ràng, phần mềm quản trị sản xuất erp/Odoo giúp các doanh nghiệp phân tích chính xác tình hình kinh doanh, quản lý sản xuất và bán hàng sâu sát. Từ đó đưa ra các chiến lược, chiến dịch cụ thể để quy trình sản xuất hàng hóa diễn ra hiệu quả. Phần mềm nhanh chóng kiểm soát rủi ro, thúc đẩy doanh số, nâng cao hiệu suất làm việc, sản xuất của một doanh nghiệp.

Việc áp dụng phần mềm quản trị sản xuất và bán hàng đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp như:

- Nắm bắt tình hình hoạt động của các linh kiện, máy móc trong hệ thống nhà máy.

- Tính toán chính xác chi phí sản xuất hàng hóa, lợi nhuận của từng mặt hàng.

- Quản trị năng suất làm việc của từng nhân viên kinh doanh hoặc hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên trong từng công đoạn sản xuất.

- Truy xuất dữ liệu nguồn hàng, nguyên liệu, hàng tồn kho, xuất-nhập hàng hóa thành phẩm của doanh nghiệp.

- Kịp thời nắm tình hinh khi xảy ra rủi ro, tình huống đột xuất.

- Kiểm kê và tổng hợp số liệu chính xác, nhanh chóng thu-chi của doanh nghiệp trong ngày, tháng hoặc quý.

Từ những lợi ích thiết thực mà giải pháp phần mềm quản lý tiến độ sản xuất, việc đề ra các kế hoạch, sách lược phù hợp với tình hình kinh doanh của công ty là điều hoàn toàn thực hiện nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng công cụ quản lý tiến độ sản xuất erp do TopERP cung cấp, doanh nghiệp bạn hoàn toàn yên tâm về đội ngũ chuyên viên của chúng tôi. Với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai Odoo/ erp, chúng tôi luôn hỗ trợ doanh nghiệp của bạn nhanh chóng, đảm bảo quy trình sản xuất ổn định.

Trên đây là những thông tin chung và lợi ích của phần mềm quản lý sản xuất erp mà doanh nghiệp bạn có thể tham khảo. Chúc doanh nghiệp của bạn sớm tìm được phần mềm quản lý quy trình sản xuất hiệu quả cho đơn vị của mình. 
Tada Ly Nguyễn 29 tháng 8, 2021
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ


So sánh Odoo và Bravo - Nên sử dụng phần mềm ERP nào?
Odoo và Bravo là hai trong số rất nhiều phần mềm ERP được quan tâm hiện nay. Vậy các phần mềm này mang lại những tính năng nào nổi bật? Nên lựa chọn sử dụng Odoo hay Bravo? Cùng TopERP so sánh tính năng cơ bản và những điểm khác biệt giữa hai phần mềm này.
Chat with us
Call me back