Cách tạo nền tảng eLearning cho doanh nghiệp của bạn bằng Odoo

Giáo dục đã chứng kiến ​​những thay đổi mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Học sinh ở mọi lứa tuổi không còn bị giới hạn trong những giới hạn của một lớp học gạch và vữa cổ điển. Lĩnh vực này hiện bao gồm giáo dục qua Internet hoặc e-learning, cho phép họ thiết lập tốc độ và mục tiêu của riêng mình khi tiếp thu và chia sẻ kiến ​​thức. Ngày nay, sinh viên và người lao động không còn đào tạo bản thân để có 'bất cứ kiến ​​thức nào họ có thể cần trong tương lai', mà là 'bất kỳ kiến ​​thức nào họ cần ngay bây giờ'.


Thế giới ngày nay đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ do sự cố Covid-19, khiến việc giáo dục và chia sẻ kiến ​​thức trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Do đó, mọi người cần các công cụ hợp tác phù hợp để bắt kịp tốc độ. Nền tảng Odoo eLearning là một cách tuyệt vời để vượt qua thách thức này, cho phép các trường học, trường đại học và doanh nghiệp tổ chức các khóa học trực tuyến, chia sẻ ngay kiến ​​thức có nhu cầu cao và truyền cảm hứng cho những người khác. Bạn có thể thiết lập điều này chỉ trong một buổi chiều, hoặc có thể hai, tùy thuộc vào lượng thời gian rảnh rỗi mà bạn có trong tay. Sau khi điều này được thiết lập, nó chỉ là vấn đề tải lên nội dung phù hợp.


Danh sách các chủ đề mà một tổ chức hoặc cá nhân có thể đưa vào nền tảng eLearning gần như không giới hạn về mặt nội dung. Nó chỉ phụ thuộc vào loại hình công ty và nhu cầu của nó. Nội dung có thể được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như video, tài liệu PDF, đồ họa thông tin, câu đố, v.v.


Vì vậy, giả sử có một người muốn cung cấp các khóa học yoga trực tuyến hoặc một công ty bán nồi áp suất ở hơn mười quốc gia, chẳng hạn như công ty Tây Ban Nha "Magefesa", muốn cung cấp nội dung cho nhân viên của mình bằng nền tảng eLearning như của Odoo. Họ có thể cung cấp những thứ gì? Đối với giáo viên yoga, câu trả lời là rất đơn giản; tuy nhiên, đối với Magefesa, danh sách những thứ có thể nhiều màu sắc hơn:

Các khóa học phần mềm cho nhân viên. Ví dụ: lực lượng bán hàng bắt đầu làm việc với ứng dụng CRM của Odoo và cần được đào tạo cơ bản trước khi tham gia. Nền tảng này sẽ cho phép nhân viên xem video và nội dung liên quan trên thực tế trên bất kỳ thiết bị nào, tại các địa điểm khác nhau và ở các múi giờ khác nhau. Họ cũng sẽ có thể xem lại tài liệu này nhiều lần nếu cần để tìm hiểu về phần mềm.


Các câu đố để đánh giá quá trình đào tạo theo nhịp độ của nhân viên về phần mềm CRM hoặc bất kỳ chủ đề nào khác, bao gồm cả việc cấp chứng chỉ hoàn thành.

Tài liệu với thông tin quan trọng về ngành ở mỗi quốc gia hoặc hành vi của người tiêu dùng.

Kế hoạch giới thiệu cho nhân viên mới.

Danh sách này là không giới hạn, tùy thuộc vào mục tiêu của tổ chức. Điều đó nói rằng, bây giờ đã đến lúc đi sâu vào cách thiết lập Hệ thống quản lý học tập (LMS) tốt nhất cho nền tảng học tập điện tử của bạn bằng cách làm theo các bước sau:


Bước 1 - Tạo cơ sở dữ liệu cho trang web eLearning của tôi

Điều đầu tiên bạn phải làm là tạo cơ sở dữ liệu của bạn. Thật dễ dàng và sẽ chỉ mất vài phút thời gian của bạn. Bạn phải truy cập trang Odoo.com và nhấn nút dùng thử miễn phí ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Nó màu xanh; bạn sẽ không bỏ lỡ nó. Chọn ứng dụng eLearning và điền thông tin liên hệ của bạn. Quá trình này diễn ra thẳng thắn và dễ dàng như đăng ký trên bất kỳ trang web hoặc nền tảng mới nào. Xin lưu ý rằng nếu bạn chỉ chọn ứng dụng eLearning, bạn sẽ nhận được thông báo: "nó miễn phí, không giới hạn người dùng, mãi mãi." Kudos cho Odoo!


Sau đó, làm theo hướng dẫn và đợi vài giây trong khi cơ sở dữ liệu được tạo cho bạn. Sau đó, chọn một trong các chủ đề Odoo có sẵn trên màn hình của bạn. Hãy dành thời gian của bạn để xem xét xung quanh và thậm chí xem trước chủ đề có vẻ hấp dẫn hơn đối với bạn hoặc phục vụ nhu cầu kinh doanh của bạn. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ nhận được một email từ Odoo để kích hoạt cơ sở dữ liệu của bạn. Nếu bạn không nhận được email hướng dẫn kích hoạt, hãy nhấp vào nút "kích hoạt đang chờ xử lý" trên đầu màn hình, hệ thống sẽ gửi lại cho bạn. Odoo cung cấp cho bạn khung thời gian là 4 giờ trước khi cơ sở dữ liệu hết hạn.

Bước 2 - Định cấu hình trang web eLearning của tôi

Bây giờ bạn có thể vào phần cài đặt chung của hệ thống và cập nhật thông tin về công ty của bạn, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, logo, v.v. Hãy đảm bảo bạn điền chính xác phần này vì một số thông tin sẽ hiển thị trên trang web của bạn. Ngoài ra, trong cài đặt chung, bạn có thể thiết lập ngôn ngữ cho trang web của mình hoặc định cấu hình bố cục tài liệu của bạn, chẳng hạn như hóa đơn, v.v.


Lưu ý: Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Odoo, bạn có thể truy cập cài đặt chung bằng cách nhấp vào biểu tượng có nội dung "Cài đặt" trên trang tổng quan ứng dụng chính trong cơ sở dữ liệu của bạn dưới biểu tượng có hình bánh răng.


Đó là tất cả về mặt cấu hình. Hãy nói về quá trình thiết kế nền tảng eLearning của bạn; Tôi chắc chắn rằng bạn đang háo hức để bắt đầu.




Bước 3 - Thiết kế trang web eLearning của tôi


Đây là một phần của quá trình mà bạn có thể vui vẻ khi sáng tạo. Nếu bạn đã quen với việc xây dựng trang web bằng Odoo, thì bước này sẽ là một miếng bánh từ quan điểm kỹ thuật. Nếu không phải như vậy, đừng lo lắng, trình chỉnh sửa công cụ rất trực quan. Trang web được xây dựng bằng cách kéo các khối với thiết kế cơ bản được thiết lập sẵn và thả chúng vào trang chính của bạn. Bạn phải thay đổi văn bản và thêm những hình ảnh thích hợp nhất vào trang web của mình. Làm việc với các chức năng 'chỉnh sửa' và 'lưu' để thay đổi và giữ tất cả các thiết kế của bạn. Đừng quên luôn lưu các thay đổi của bạn! Để tìm hiểu thêm về cách thiết kế trang web của bạn, bạn có thể truy cập liên kết sau:

https://www.odoo.com/page/website-builder


Bạn nên bắt đầu bằng cách tạo trang chủ và trang các khóa học. Đây sẽ là bố cục cơ bản của trang web. Bạn có thể thêm một trang blog hoặc bất kỳ phần nào khác, chẳng hạn như diễn đàn, sau này. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đi tới menu cấu hình của Ứng dụng eLearning.




Bước 4 - Tạo khóa học eLearning đầu tiên của tôi

Bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu cuộc rượt đuổi và tạo khóa học đầu tiên. Bạn bắt đầu bằng cách nhấn vào biểu tượng '+' ở thanh trên cùng của trình chỉnh sửa trang web hoặc bạn cũng có thể truy cập trang tổng quan của ứng dụng và nhấp vào biểu tượng ứng dụng eLearning. Nếu bạn truy cập ứng dụng eLearning, bạn cần nhấn 'tạo' để bắt đầu khóa học mới. Sau đó, bạn phải điền thông tin liên quan đến tên khóa học, mô tả, v.v. hoặc kèm theo hình ảnh. Bây giờ, bạn phải quyết định ai sẽ có quyền truy cập vào nội dung trang web: ví dụ, nó sẽ được công khai hay theo lời mời; nó sẽ được hiển thị cho công chúng hoặc chỉ các thành viên. Khi bạn đã làm xong việc này, bạn có thể chuyển sang phần mà bạn thực sự phải bắt đầu tải lên nội dung.



Để tải lên nội dung, hãy nhấp vào liên kết 'thêm nội dung' và điền các thông tin cần thiết. Hệ thống cho phép bạn tải video (đã tải lên YouTube trước đó), tài liệu, đồ họa thông tin, trang web hoặc câu đố. Bạn cũng có thể quyết định xem bạn có muốn người dùng xem trước nội dung cụ thể mà bạn đang tạo hay không, ngay cả khi nền tảng là riêng tư hay các khóa học được rao bán. Mỗi khóa học có một thẻ cho phép bạn truy cập trực tiếp vào trang web. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra giao diện của những gì bạn sắp xuất bản hoặc đảm bảo rằng không có thông tin quan trọng nào bị thiếu. Bạn có thể quay đi quay lại nhiều lần tùy thích và tinh chỉnh nội dung cho người dùng tiềm năng.




Thông tin quan trọng cuối cùng cần xem xét: Trong tab báo cáo, người quản lý sẽ tìm thấy mọi thứ họ cần để có được thông tin chi tiết theo thời gian thực cho phép họ đưa ra quyết định quan trọng về nội dung được xuất bản trên nền tảng. Odoo cung cấp thông tin chi tiết về tất cả các hoạt động diễn ra trên trang web, chẳng hạn như số lượng người truy cập mỗi khóa học, nội dung và các bài đánh giá hoặc câu đố.


Một gợi ý cuối cùng: hãy nhớ cài đặt mô-đun Thương mại điện tử nếu bạn muốn bán các khóa học của mình. Bạn có thể làm điều đó bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, sẽ là tốt nhất nếu bạn cân nhắc rằng giá của giải pháp sẽ thay đổi. Ngoài ra, cấu hình của mô-đun Thương mại điện tử hơi khó để bạn tự thực hiện. Nhưng đừng lo lắng về điều đó vì nhóm hỗ trợ của Odoo hoặc đối tác của Odoo có thể giúp bạn với bất kỳ vấn đề nào bạn có thể gặp phải khi thiết lập nền tảng.


Không ai biết thế giới kinh doanh, hay chính thế giới, sẽ như thế nào sau khi cuộc khủng hoảng coronavirus qua đi: Liệu nhân viên chủ yếu sẽ tiếp tục làm việc tại nhà? Các tương tác xã hội sẽ thay đổi mãi mãi? Không có gì chắc chắn, vì vậy chúng ta hãy đón nhận sự thay đổi và chuẩn bị cho bất cứ điều gì tương lai nắm giữ.


Hạnh MaxSolution 8 tháng 3, 2022
Chia sẻ bài này
Lưu trữ


Tổ chức, quảng cáo, bán hàng: quản lý sự kiện liền mạch
Hợp lý hóa các sự kiện của bạn với Odoo
Chat with us
Call me back