Cải thiện các quy trình của bạn với Odoo

Tôi đã mở rộng quy mô của công ty kinh doanh thời trang như thế nào?

Có nhiều lý do giải thích tại sao việc thành lập công ty kinh doanh thời trang vào năm 2020 là thời điểm thích hợp. Mỗi năm có hàng ngàn doanh nghiệp mới được thành lập, điều này khiến cho việc làm công ty trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người trở nên khó khăn khi quảng bá về công ty của mình, đó là lý do tại sao các công ty ngày càng tin tưởng vào quần áo đặt may để hỗ trợ cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ.

Việc đặt logo và các thông tin khác về thương hiệu trên quần áo đặt may giúp tạo ra nhận thức về thương hiệu. Đó là một cách dễ dàng và hiệu quả để truyền đạt thông điệp một cách ít mạnh mẽ hơn. Quần áo đặt may cũng là một công cụ tiếp thị gần như miễn phí, so với các hình thức quảng cáo khác như TV hoặc đài. Quần áo đặt may là một vũ khí xây dựng thương hiệu lợi hại nhưng chỉ với một khoản đầu tư tối thiểu.

Việc tạo ra một văn hóa công ty mạnh mẽ cũng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Các công ty có thể liên kết các nhóm trên khắp các châu lục và tăng cường mối quan hệ của nhân viên với công ty bằng cách sử dụng quần áo đặt may phù hợp, như bạn có thể thấy, có rất nhiều lợi ích trong việc xây dựng thương hiệu theo yêu cầu!

Những lý do này giải thích tại sao tôi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình cách đây vài năm với một người bạn là nhà thiết kế. Mọi việc luôn suôn sẻ, chúng tôi có một vài khách hàng từ thời điểm khá sớm. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn để mở rộng quy mô, và chúng tôi quyết định thuê một số người khác. Tuy nhiên, sau đó mọi thứ bắt đầu trở nên phức tạp, đơn đặt hàng bị thất lạc, chúng tôi nhận được cuộc gọi của những khách hàng bày tỏ khó chịu vì đơn đặt hàng của họ mất nhiều thời gian hơn dự kiến, và đó không phải là cách chúng tôi mong muốn thực hiện công việc kinh doanh.

Chúng tôi nhận ra rằng tất cả các vấn đề là do các quy trình khác nhau và thiếu sự trao đổi thông tin phù hợp giữa các nhân viên. Một trong những nhân viên đại diện bán hàng của chúng tôi có thể thực hiện các đơn đặt hàng nhưng quên gửi thông tin cho nhà thiết kế, và nhà thiết kế không thể chuyển thông tin đến máy in…Quá trình làm việc đã không mang lại hiệu quả. Các vấn đề chúng tôi đang gặp phải khi mới bắt đầu, như phụ thuộc vào các tệp excel ở khắp mọi nơi, không có giấy tờ gì, v.v., có thể giải quyết được khi chỉ có hai chúng tôi, những vấn đề đó đang trở nên quan trọng hơn nhiều và đang đe dọa công ty khi chúng tôi dần lớn mạnh. Chúng tôi cần một cái gì đó mới mẻ. Chúng tôi cần một giải pháp tích hợp để mọi thứ đều ở cùng một vị trí và cũng cần tự động hóa một số hoạt động.

Sau một số nghiên cứu, chúng tôi nhận ra rằng Odoo có thể giải đáp tất cả các vấn đề của chúng tôi. Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách triển khai Odoo và giải quyết từng vấn đề.

Như bạn có thể dự đoán, hầu hết hoạt động kinh doanh của chúng tôi đến từ khách hàng B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Chúng tôi có 15 nhân viên thuộc các bộ phận bán hàng, tiếp thị và in quần áo.

Chúng tôi không dự trữ hàng hóa vì chúng tôi in tất cả các sản phẩm của mình theo yêu cầu. Dưới đây là một biểu đồ nhanh về cách chúng tôi làm việc:

Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu đi vào các bước triển khai!

Quản lý khách hàng tiềm năng

Bước đầu tiên là đơn giản hóa việc có được khách hàng tiềm năng, như tôi đã nói trước đó, hầu hết khách hàng tiềm năng của chúng tôi đến từ trang web cũ. Vì vậy, chúng tôi quyết định thiết kế một trang web mới thông qua Odoo, với việc bổ sung thêm thông tin liên quan và sửa đổi với các danh mục thành phần để phù hợp với nhu cầu. Chúng tôi chỉ mất khoảng một giờ để có được nó đúng như mong muốn.

Biểu mẫu “Liên hệ với chúng tôi” đã được cài đặt trên mọi trang web của Odoo và được thiết lập để tạo ra cơ hội trong CRM nếu bạn đã cài đặt ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng sửa đổi nó trên trang web bằng cách nhấp vào “Tùy chỉnh” khi bạn là người liên hệ với chúng tôi.

Đó là một cách dễ dàng để bắt đầu. Giờ đây, mỗi khi có người liên hệ, chúng tôi sẽ có được một khách hàng tiềm năng trong CRM của mình.

Một điều quan trọng khác đối với chúng tôi là sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ và có thể thực hiện điều đó hiệu quả với những ngôi sao được tích vào những khách hàng tiềm năng.

Và cuối cùng, liên quan đến các khách hàng tiềm năng, chúng tôi muốn có thể lên lịch các nhiệm vụ khác nhau tùy từng giai đoạn hoặc những gì xảy ra trước đó. Chúng tôi có thể tự động hóa tất

cả các hoạt động này trong Cấu hình CRM trong mục Loại hoạt động.

 Đó là đối với quản lý khách hàng tiềm năng, thực sự khá dễ dàng, mọi thứ đều diễn ra dễ dàng như mong muốn.

Bán sản phẩm

Đầu tiên, chúng tôi tạo ra nhiều loại sản phẩm trong ứng dụng Bán hàng, như tôi đã nói ở phần đầu, 90% hoạt động kinh doanh của chúng tôi là bán quần áo có thương hiệu, chúng tôi có nhiều loại sản phẩm, từ áo thun, áo hoodie, áo khoác đến tất và đồ lót, tất cả mọi thứ bạn mặc, chúng tôi đều có thể đóng nhãn cho nó. Tất nhiên, chúng tôi cung cấp những sản phẩm đó với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, vì vậy tôi nhập những sản phẩm đó và Odoo tự động tạo ra các thay đổi của sản phẩm.

Điều cuối cùng chúng tôi cần biết là logo đó là gì. Thật dễ dàng khi chúng tôi xử lý chúng trực tiếp qua email hoặc điện thoại, nhưng chúng tôi muốn tự động hóa quy trình đó thông qua ứng dụng Thương mại điện tử của mình, hãy tham gia ứng dụng Thương mại điện tử và xem những gì chúng tôi đã làm.

Hiện tại, chúng tôi đã có các sản phẩm trên ứng dụng Thương mại điện tử, nhưng vẫn còn thiếu điều gì đó, chúng tôi có các biến thể của sản phẩm cho biết vị trí họ muốn có logo. Tuy nhiên, chúng tôi cần họ cung cấp logo đó và cho chúng tôi một số chi tiết, để giải quyết nhu cầu đó, chúng tôi đã tùy chỉnh quy trình đặt hàng bằng cách thêm một vài trường như một bước bổ sung cho việc thanh toán, khách hàng của chúng tôi hiện có thể cung cấp thông tin quan trọng đó. Tất cả những gì cần làm là sử dụng nút tùy chỉnh trên giỏ hàng và thêm một vài trường tùy chỉnh.

Giờ đây, tất cả những người mua một trong những sản phẩm đặt may của chúng tôi cũng sẽ cần tải lên logo của họ.

Hiện tại, quy trình đó đưa chúng ta đến đâu? Chúng tôi có báo giá mỗi khi ai đó mua hàng từ ứng dụng Thương mại điện tử với tất cả thông tin cần thiết trong cuộc trò chuyện.

Tạo các đơn đặt hàng thông qua dự án

Sau cùng là sản xuất sản phẩm. Như đã nói, chúng tôi không lưu trữ hàng tồn kho và để tránh gặp phải một quy trình sản xuất phức tạp, chúng tôi lựa chọn một thứ gì đó hơi khác để quản lý chu trình sản xuất, đó là ứng dụng Project (Dự án).

Nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của chúng tôi và mọi người tham gia đều dễ dàng hiểu được. Mỗi khi xác nhận đơn đặt hàng với một trong các sản phẩm đặt may từ ứng dụng Thương mại điện tử hoặc từ khách hàng tiềm năng, chúng tôi sẽ nhận được một nhiệm vụ mới trong Dự án của mình.

Để làm được điều đó, chúng tôi chỉ cần thêm thay đổi một vài cài đặt trên sản phẩm của mình để tạo ra một nhiệm vụ trong dự án xây dựng thương hiệu của chúng tôi. Sau khi hoàn thành bước đó, mọi thứ lại được tự động hóa.

Hãy xem chính dự án mà chúng tôi đã thực hiện. Chúng tôi bắt đầu bằng cách tạo dự án Quần áo có thương hiệu, sau đó thêm các cột liên quan, Đặt hàng, Khung, Sản xuất, Đóng gói & Giao hàng.

Bằng cách này, chúng tôi dễ dàng biết mỗi bảng giá mà chúng tôi có đang ở giai đoạn nào và với bảng chấm công được kích hoạt trong bộ cài đặt ứng dụng Dự án, chúng tôi có thể theo dõi lượng thời gian mọi người dành cho mỗi nhiệm vụ.

Mỗi khi chúng tôi xác nhận một đơn đặt hàng, một nhiệm vụ mới sẽ được tạo ra và chúng tôi có thể thực hiện nó.

Nhưng khoan đã... chúng ta vẫn phải mua sản phẩm sao? Chúng ta không thể tự động hóa việc đó à?

Tự động hóa việc mua sản phẩm thô

Trong các sản phẩm của mình, chúng tôi chọn một số cài đặt để đặt hàng lại sản phẩm mỗi khi có đơn đặt hàng đồng thời bổ sung thêm một số nhà cung cấp bán các sản phẩm thô đó cho chúng tôi.

Giờ đây, mỗi khi chúng tôi xác nhận đơn đặt hàng thì đơn mua hàng sẽ được tạo ra.

Và tất cả những điều đó được đưa vào ứng dụng Kế toán, giúp những kế toán của chúng tôi thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn gấp trăm lần! Và thế là xong!

Như bạn có thể thấy, mọi thứ đều dễ dàng thực hiện, chúng tôi đã thực hiện trong vòng chưa đầy một ngày và mọi thứ đều diễn ra hoàn hảo.

Bằng cách chuyển sang một giải pháp tích hợp, chúng tôi có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đã bị mất cho việc khắc phục các sự cố nhỏ hoặc sự cố giao tiếp. Giờ đây, mọi người đều được cập nhật thông tin trong mọi thời điểm và chúng tôi có thể dễ dàng giao tiếp với nhau.

Hạnh MaxSolution 13 tháng 1, 2022
Chia sẻ bài này
Lưu trữ


Làm việc tại nhà? 10 công cụ cần thiết hỗ trợ liên kết khi làm việc từ xa
Chat with us
Call me back