Coffee Selection thành công cùng Odoo

Coffee Selection thành công cùng Odoo

  • Tên công ty: Coffee Selection 

  • Quốc gia: Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất

  • Lĩnh vực: Bán lẻ, Thương mại điện tử

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Lập hóa đơn, Mua hàng, Bán hàng, Kế toán, Kiểm kê, POS, Sản xuất

  • Quy mô công ty: 5

  • Thời gian thực hiện: 5 tháng

  • Nhân viên quản lý chăm sóc khách hàng Odoo: Rania Alrawanduzy

Giới thiệu về Coffee Selection

Coffee Selection là một nhà máy rang cà phê hảo hạng được thành lập vào năm 2015, tại Abu Dhabi bởi Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Mohamed Ali. Mặc dù tất cả bắt đầu như một công việc kinh doanh cây nhà lá vườn sử dụng máy rang 1K AED, nhưng ngày nay, Coffee Selection nắm giữ máy rang lớn nhất tại UAE. Coffee Selection cung cấp hạt cà phê xanh hảo hạng từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Nam Mỹ, Châu Phi và Châu Á, thực hiện rang cà phê dựa trên các tiêu chuẩn của Hiệp hội Cà phê Hảo hạng. Sau đó, cà phê này được bán cho người dùng gia đình thông qua trang web hoặc cửa hàng của họ, cũng như được cung cấp trực tiếp cho 70 quán cà phê và nhà hàng ở UAE, và trên toàn vùng vịnh.

Yêu cầu Hiện đại hóa

Trước khi bắt đầu phát triển với Odoo, mọi thứ trong công ty đều được thực hiện thủ công. Từ đơn đặt hàng, lập hóa đơn cho đến kiểm kê, hành trình tìm ra hệ thống ERP hoàn hảo thực sự rất dài. Mohamed Ali muốn một hệ thống tiết kiệm chi phí, linh hoạt và dễ sử dụng. Vào năm 2019, Odoo được triển khai và tất cả các quy trình tại Coffee Selection đã thay đổi. Cuối cùng, cả nhóm có thể tiếp cận toàn bộ công ty của họ trong lòng bàn tay.

Năm ứng dụng chính đang được sử dụng hàng ngày bao gồm Bán hàng, Kiểm kê, Kế toán, Lập hóa đơn và POS. Tính linh hoạt của Ứng dụng là điều mà Mohamed thực sự đánh giá cao và nó đặc biệt hữu ích trong Hội chợ triển lãm nổi tiếng thế giới 2020 ở Dubai. Coffee Selection mở một gian hàng tạm thời tại sự kiện và có thể dễ dàng thiết lập một điểm bán hàng dành riêng cho gian hàng mới cụ thể đó. Và trong khi POS vẫn khác biệt ở cửa hàng chính, trong cửa hàng phụ trợ, mọi thứ đều được tích hợp với nhau. Điều này được phản ánh rõ ràng trong báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán, vì tất cả các số liệu cộng lại và kết hợp với nhau ở phần cuối của hệ thống.

Sắc thái kinh doanh

Trong lĩnh vực kinh doanh cà phê, đơn vị đo lường được sử dụng là gam. Các hạt cà phê được mua theo gam và cũng được bán theo gam. Do đó, hệ thống quản lý hàng tồn kho cần phải xử lý công việc phức tạp này bằng cách thu thập tất cả thông tin một cách chính xác - đến từng gam cuối cùng. Odoo đã có thể hỗ trợ các bộ phận quản lý lượng hàng tồn kho ngay cả khi phải xử lý các thước đo nhỏ bé như vậy. Tính dễ sử dụng và hệ thống trực quan đã giúp bộ phận này hoạt động trơn tru. Giờ đây, Mohamed tin tưởng rằng khi hàng tồn kho được chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác, không gam nào có thể bị mất.

Trước khi sử dụng Odoo, cơ sở dữ liệu của nhóm đã bị phân tán toàn bộ. Hóa đơn được tìm thấy ở một nơi, LPO ở một nơi khác và việc theo dõi các giao dịch kinh doanh cơ bản trở nên rất khó khăn. Với Odoo, mọi thứ cuối cùng đã được tích hợp với nhau, tiết kiệm thời gian và nỗ lực của cả đội. Ngay cả những cái chạm nhỏ như tạo hóa đơn hoặc báo giá trên điện thoại và không bỏ lỡ một giao dịch nào, cũng là điều mà Mohamed thực sự coi trọng.

“Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm tiết kiệm chi phí, thời gian, và hiệu quả. Mọi thứ chỉ đơn giản là Odoo ”


Mohamed Ali, Nhà sáng lập & Giám đốc điều hành của Coffee Selection
Tên tôi là Mohammed Ali, tôi là chủ sở hữu và người sáng lập của Coffee Selection, một công ty rang xay cà phê hảo hạng được gây dựng vào năm 2015 từ một doanh nghiệp nhỏ lẻ tại nhà.

Tôi bắt đầu công việc kinh doanh với chiếc máy xử lý được 1kg cà phê, và bây giờ chúng tôi có những thiết bị lớn nhất ở UAE. Về cơ bản, những gì Coffee Selection làm là tìm nguồn cung cấp hạt cà phê xanh đặc sản từ khắp nơi trên thế giới và rang chúng dựa trên các tiêu chuẩn của hiệp hội cà phê đặc sản, sau đó bán cho người dùng tại nhà thông qua cửa hàng trực tuyến trên trang web của chúng tôi hoặc thông qua việc cung cấp cho các quán cà phê và nhà hàng với sản phẩm cà phê rang cuối cùng.

Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp sản phẩm cho hơn 70 quán cà phê và nhà hàng ở Abu Dhabi, chúng tôi cũng có các khách hàng khác tại nhiều tiểu vương quốc ở UAE, cũng như vùng vịnh ở Ả Rập Xê út, Kuwait. Và trước khi tôi bắt đầu sử dụng Odoo, mọi thứ đều được thực hiện thủ công, tôi đã sử dụng nhiều giải pháp khác nhưng không thể tìm thấy một hệ thống cung cấp mọi thứ mà tôi cần. Một số  ứng dụng trong đó không thân thiện với người dùng, trong khi các ứng dụng khác có mức chi phí thực sự là một vấn đề lớn.

Hiện tại, tôi đang sử dụng năm ứng dụng chính: bán hàng, kiểm kê, kế toán, lập hóa đơn và điểm bán hàng (POS). Và một trong những tính năng hữu ích nhất mà tôi thực sự thích là sự linh hoạt mà các phần mềm này đem lại.

Ví dụ: hiện tại một phần hoạt động của chúng tôi là xuất khẩu, năm 2020 chúng tôi xây dựng một cửa hàng và dễ dàng tạo một điểm bán hàng riêng cho cửa hàng đó. Và mặc dù nó là một điểm bán hàng tách biệt với điểm bán hàng mà chúng tôi có trong danh sách nhưng ở phần cuối của phần mềm, mọi thứ đều được tích hợp với nhau, vì vậy nó được phản ánh trong bảng cân đối kế toán lợi nhuận báo cáo tài chính trong cửa hàng ở phía sau, nó nằm trong cùng một báo cáo tài chính của công ty Coffee Selection.

Vì vậy, sau khi chúng tôi sử dụng Odoo, mọi thứ đều được tích hợp và kết hợp với nhau trong lĩnh vực cà phê. Chúng tôi xử lý các sản phẩm theo định lượng rất nhỏ. Khi tôi mua cà phê, tôi mua theo gam và khi tôi bán nó, tôi bán theo gam, vì vậy đó là một nhiệm vụ rất phức tạp và khó khăn, và công việc này đòi hỏi bạn phải tính toán chính xác lợi nhuận và các chi phí. Vì vậy, Odoo đã giúp chúng tôi thực hiện điều này và đây là một phần mềm rất dễ sử dụng khi bạn đưa ra đơn đặt hàng, khi bạn cũng đang cố gắng kiểm tra không gian quảng cáo mà bạn đã điều chỉnh để di chuyển một số quảng cáo từ vị trí này sang vị trí khác. Nó rất dễ dàng và hiệu quả.
Một trong những điều tuyệt vời nhất của Odoo là dễ dàng tạo hóa đơn mọi lúc mọi nơi bằng cách sử dụng điện thoại di động, tôi có thể tạo hóa đơn tôi có thể đăng ký tiền, tôi có thể làm bất cứ điều gì bản thân mong muốn. Nếu tôi muốn nói một điều về Odoo là, nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm tiết kiệm thời gian, và hiệu quả, thì đó chỉ đơn giản là Odoo.

 

Hạnh MaxSolution 19 tháng 1, 2022
Chia sẻ bài này
Lưu trữ


Điều hành hoạt động kinh doanh dịch vụ của riêng bạn với Odoo - Mọi thứ cần biết
Chat with us
Call me back