Phần mềm kế toán bán hàng: Công cụ đắc lực cho kinh doanh

Phần mềm kế toán phục vụ cho bán hàng có thật sự cần thiết cho doanh nghiệp không? Phần mềm kế toán bán hàng Odoo có lợi ích gì đặc biệt?
Phần mềm kế toán bán hàng là công cụ hỗ trợ được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Nhìn chung, các phần mềm kế toán đều đáp ứng được các tính năng cần thiết chung cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi phần mềm lại có nhiều ưu nhược điểm mà phải trải nghiệm mới có thể hiểu rõ.

Vậy phần mềm kế toán phục vụ cho bán hàng có thật sự cần thiết cho doanh nghiệp không? Phần mềm kế toán có những lợi ích gì đặc biệt? Có nên sử dụng phần mềm kế toán miễn phí không? Cùng TopERP giải đáp các thắc mắc đó trong bài viết dưới đây.

Phần mềm kế toán bán hàng là gì?

phan-mem-ke-toan-ban-hang
Phần mềm kế toán bán hàng là thuật ngữ khá quen thuộc đối với doanh nghiệp trong ở thời nay. Đây được coi là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc giám sát bán hàng, kiểm kê, báo cáo.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đã áp dụng phần mềm này để hỗ trợ phân tích cho hoạt động bán hàng, ví dụ như nhóm hàng bán chạy, nhóm hàng lợi nhuận cao, hành vi mua hàng,... Từ đó giúp người quản lý kịp thời định hướng và điều chỉnh nhằm thu được lợi nhuận tối đa.

Có hai phiên bản phần mềm kế toán cho việc bán hàng là bản miễn phí và có trả phí. Trong khi phần mềm kế toán miễn phí (phần mềm kế toán online) chỉ cung cấp được một số tính năng cơ bản, các phần mềm có trả phí tối ưu tiện ích và dễ dàng điều chỉnh hơn.

Các hộ kinh doanh nhỏ, lẻ có thể sử dụng phần mềm kế toán online để thống kê, phân tích. Tuy nhiên với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh ở quy mô lớn hơn nên mua phần mềm kế toán từ đơn vị thiết kế. Lúc này, phần mềm có trả phí vừa phù hợp cho hoạt động kinh doanh, lại vừa đáp ứng nhiều tính năng và bảo mật cao hơn.

Lợi ích khi triển khai phần mềm kế toán bán hàng

phan-mem-ke-toan-ban-hang-1
Bán hàng được xem là khâu trực tiếp mang về giá trị trong hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, hoạt động bán hàng rất được chú trọng đầu tư. Để đảm bảo việc quản lý bán hàng diễn ra theo đúng quy trình và minh bạch, tất yếu phải cần đến một hệ thống quản lý rõ ràng. Trong đó, phần mềm kế toán phục vụ cho việc bán hàng là công cụ không thể thiếu.

Những lợi ích quan trọng mà phần mềm kế toán mang đến cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

Đảm bảo tính chính xác cao


Thay vì kế toán truyền thống sử dụng sổ sách và tính toán thủ công, sử dụng phần mềm kế toán tiện lợi hơn rất nhiều. Phần mềm giúp giảm thiểu tối đa các sai sót mà phương pháp thủ công có thể gây ra. Nhờ đó, đảm bảo số liệu luôn chính xác, cải thiện chất lượng sổ sách.

Ngoài ra, việc cập nhật dữ liệu vào một hệ thống chung còn giúp tạo kho dữ liệu dùng thống nhất, tiện lợi và tránh sai lệch trong quá trình tổng hợp.

Tiết kiệm thời gian


Dữ liệu trình bày bài bản, có hệ thống giúp việc tra cứu, báo cáo trở nên dễ dàng hơn. Không chỉ tiết kiệm nguồn lực nhân sự mà phần mềm kế toán còn giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cập nhật dữ liệu, tra cứu, thống kê cũng như tính toán hay báo cáo.

Hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng

phan-mem-ke-toan-ban-hang-2
Phần mềm kế toán cũng là một công cụ quan trọng phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng. Đồng thời cũng giúp tăng khả năng phối hợp giữa các bộ phận như kho, giao hàng,... từ đó tăng tính hiệu quả cho công việc.

Xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp


Để doanh nghiệp đứng vững vàng thì tất cả các bộ phận bên trong đều phải hoạt động tốt. Vậy nên kế toán bán hàng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cả doanh nghiệp nếu không được quản lý tốt.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý giúp hoạt động kế toán bán hàng trở nên có hệ thống, minh bạch và chuyên nghiệp hơn. Điều này không chỉ tác động đến nhân sự mà còn gây ấn tượng với khách hàng, đối tác, nâng cao sự chuyên nghiệp.
Xem thêm: Phần mềm quản lý kế toán Việt Nam

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý kế toán bán hàng Odoo

phan-mem-ke-toan-ban-hang-odoo
Phần mềm quản lý kế toán bán hàng Odoo hiện là một trong số các phần mềm có trả phí rất được tin dùng. Quản lý kế toán trên nền tảng Odoo cho phép doanh nghiệp triển khai hiệu quả nghiệp vụ và mang lại hiệu quả cao. Doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các hoạt động theo dõi sổ sách kế toán, quản lý sản phẩm, tính giá thành sản phẩm,... nhờ các tính năng nổi bật như:

Chương trình ổn định, đơn giản, dễ sử dụng


Giao diện thiết kế Odoo đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt. Với thiết kế này, Odoo được đánh giá rất cao về khoản tiện lợi và dễ sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng thao tác và không phải mất nhiều thời gian. 

Hơn nữa, phần mềm của Odoo còn được đánh giá có tính ổn định cao, rất ít xảy ra lỗi, đảm bảo quá trình hoạt động được xuyên suốt.

Tùy chỉnh tự do


Người dùng có thể dễ dàng hiệu chỉnh các tính năng cũng như giao diện sao cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp khi triển khai Odoo. Odoo là một trong số ít các nền tảng hiện có cho phép tính năng này.

Phân quyền bảo mật chặt chẽ


Bảo mật hệ thống là một ưu điểm nữa của Odoo được đánh giá cao. Hệ thống phần mềm được bảo mật chặt chẽ với cơ cấu phân quyền chi tiết, an toàn.

Phần mềm kế toán bán hàng là trợ thủ quan trọng cho mỗi doanh nghiệp. Mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm riêng và đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Do đó, khi lựa chọn áp dụng phần mềm vào hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp nên hiểu rõ nhu cầu của mình để sử dụng phần mềm hợp lý và có hiệu quả.

TopERP hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể tìm được phần mềm phù hợp với nhu cầu và quy mô doanh nghiệp của mình.
Tada Ly Nguyễn 5 tháng 10, 2021
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ


Phần mềm kế toán doanh nghiệp Odoo: Hiệu quả vượt trội
Phần mềm kế toán doanh nghiệp là phương pháp tối ưu hệ thống theo dõi, nắm bắt tình hình và quản lý tài chính, đem lại hiệu quả kinh doanh vượt bậc.
Chat with us
Call me back