Phần mềm Marketing Automation trên nền tảng Odoo

Marketing Automation là một giải pháp giúp quy trình xử lý các công việc Marketing diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Vậy cơ chế hoạt động của phần mềm này là gì? Cùng TopERP tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Marketing Automation là một giải pháp giúp quy trình xử lý các công việc Marketing diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Vậy cơ chế hoạt động của phần mềm này là gì? Cùng TopERP tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Marketing Automation là gì?

Marketing Automation (Tự động hoá tiếp thị) là một phần mềm hỗ trợ thực hiện các công việc trong lĩnh vực Marketing của doanh nghiệp. Công cụ này bổ trợ cho quá trình Marketing của doanh nghiệp diễn ra hiệu quả, kịp tiến độ, đạt hiệu quả cao trong công việc.


Chúng ta đều biết Marketing là công việc đòi hỏi sự phối hợp của nhiều bộ phận, phòng ban và nhân lực để đạt được hiệu quả tốt nhất. Khối lượng công việc lớn lĩnh vực Marketing khiến chúng ta có thể bỏ sót hoặc trễ hạn một vài đầu việc. 

Marketing Automation giúp thực hiện một phần công việc tự động mà chúng ta đã lập trình từ trước. Từ đó nhân lực có thể tập trung thực hiện các công việc tiếp thị quan trọng khác mà. Điều này hạn chế tình trạng trễ tiến độ, cải thiện chất lượng và mang lại hiệu quả cho cả quy trình Marketing.

Ứng dụng của Odoo Marketing Automation 

Email là một nguồn nuôi dưỡng và khai thác khách hàng tiềm năng. Gửi email đến khách hàng để theo dõi, đánh giá mức độ quan tâm, khai thác và chăm sóc khách hàng là một phần công việc của Marketing. Tuy nhiên khách hàng có quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp, hay chỉ xem đó là tin quảng cáo, thư rác? Thậm chí khách hàng cảm thấy bị làm phiền và sẵn sàng hạn chế email từ công ty bạn? 

Chính vì thế câu hỏi được đặt ra: liệu việc thao tác thủ công và gửi thư điện tử đến khách hàng có còn phù hợp với thời đại. 


Marketing Automation (Tự động hoá tiếp thị) ra đời như một hệ quả tất yếu từ sự phát triển công nghệ, số hoá. Marketing Automation mang lại những hiệu quả thiết thực cho công việc tiếp thị doanh nghiệp như:

- Nuôi dưỡng, theo dõi nhu cầu, đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng một cách sát sao, chính xác.

- Triển khai nhanh chóng trên diện rộng, có thể thực hiện cùng một lúc trên tệp khách hàng lớn.

- Đảm bảo tính cá nhân hoá trên từng email. Khách hàng sẽ nhận được những bức thư điện tử mang tên chính mình thay vì các danh xưng chung chung. Việc này có thể tạo hảo cảm, thoải mái cho khách hàng. Từ đó có thể nuôi dưỡng và khai thác tiềm năng của khách.

Quy trình gửi email tự động bằng phần mềm Marketing Automation Odoo


TopERP giúp bạn hiểu rõ hơn quy trình làm việc của Marketing Automation (Tự động hoá tiếp thị) bằng ví dụ sau:

Bước 1: Bạn gửi email mang nội dung  tham gia khoá học tới một nhóm khách có quan tâm đến vấn đề này.

Bước 2: Sau khi khách hàng nhập thông tin, bạn gửi lời cảm ơn đã quan tâm đến khoá học.

Bước 3: Bạn gửi đến những khách hàng quan tâm một số tài liệu liên quan đến khoá học, ưu đãi sau email đầu tiên 2-3 ngày.

Bước 4: Khi khách hàng tải tài liệu, xem ưu đãi, hệ thống Marketing Automation ngay  tức gửi thông tin đến bộ phận chăm sóc khách hàng chăm sóc, khai thác tiềm năng. Đây là những khách hàng đang có nhu cầu, thực sự quan tâm đến chương trình học. Do đó bạn có thể lọc và hỗ trợ bởi họ có thể tiến xa hơn trong quá trình mua hàng.

Marketing Automation (Tự động hoá tiếp thị) giúp bạn gửi email đến khách cùng lúc, báo cáo nhanh khi phát hiện khách hàng tiềm năng. Công cụ này giúp tối ưu khâu tìm kiếm và chăm sóc người dùng, giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Odoo Marketing Automation - Công cụ khai thác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phần mềm Marketing Automation (Tự động hoá tiếp thị) trên nền tảng Odoo hiện là công cụ chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Odoo Marketing Automation rút ngắn quy trình Marketing của doanh nghiệp nhờ:

- Thiết kế quy trình chăm sóc khách hàng toàn diện: chỉ với một giao diện, bạn đã có thể tạo lập một chiến dịch Marketing lâu dài.


- Thiết kế các chiến dịch email Marketing hấp dẫn: Marketing Automation mang tính chất dễ dùng, tinh gọn, bạn dễ dàng sắp xếp nội dung và bố cục cho một email Marketing bắt mắt.


- Tự động và đơn giản hoá nhiều tác vụ trong một quy trình làm việc: bạn có thể thực hiện khảo sát, thúc đẩy khách hàng tiềm năng, ghi nhận và điều chuyển thông tin khách hàng đến bộ phận chăm sóc, cập nhật hồ sơ, lưu trữ thông tin và rất nhiều việc hơn thế nữa bằng Odoo Marketing Automation.

 

Marketing Automation trên nền tảng Odoo là một phần mềm thiết thực và hữu dụng đối với nhiều doanh nghiệp. Phần mềm giúp công việc chăm sóc khách hàng diễn ra thuận lợi, tối ưu chi phí, tăng lợi nhuận và uy tín của doanh nghiệp. Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc Marketing Automation là gì và quy trình vận hành của công cụ này. Hy vọng bài viết giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định áp dụng Marketing Automation vào quy trình làm việc.

TopERP là đơn vị cung cấp phần mềm Marketing Automation trên nền tảng Odoo hàng đầu hiện nay. Quý khách vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ cài đặt.

Tada Ly Nguyễn 15 tháng 4, 2021
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ


Odoo - Phần mềm quản lý cửa hàng đồng hồ hiện đại nhất
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đồng hồ Odoo nói riêng và phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng nói chung được phát triển nhằm mục đích tối ưu hoá quá trình kinh doanh, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người sử dụng.
Chat with us
Call me back