Phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất trên nền tảng Odoo

Phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối đa thời gian trong việc quản lý. Vậy thế nào là phần mềm quản trị nhà hàng? Phần mềm quản lý mang lại những ưu điểm gì cho doanh nghiệp? Cùng Top ERP tìm hiểu chi tiết xoay quanh vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Hiện nay, hoạt động kinh doanh nhà hàng đang ngày càng nở rộ. Để có thể tồn tại vững chắc trên thị trường, doanh nghiệp phải biết cách tối ưu hóa về cả chi phí, thời gian và nhân lực. Trong thời đại công nghệ số, việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh đã trở nên quen thuộc. Trong đó, phần mềm quản trị chuỗi nhà hàng là trợ thủ đắc lực được nhiều chủ nhà hàng quan tâm.

Công cụ quản lý chuỗi nhà hàng là một chương trình phần mềm được lập trình dành riêng cho nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp. Sử dụng phần mềm quản lý giúp thuận tiện và nhanh chóng hơn cho hoạt động của nhà hàng. Từ đó, tiết kiệm chi phí, thời gian, giảm tỷ lệ thất thoát và tăng lợi nhuận cho nhà hàng.


Phần mềm quản lý nhà hàng ở Việt Nam hiện nay khá phổ biến. Không chỉ đơn thuần quản lý, các phần mềm này còn được lập trình với khả năng theo dõi tiến trình vận hành, báo cáo, kiểm soát từng bộ phận. Nhờ những tính năng hữu ích này, các phần mềm quản lý rất được lòng khách hàng và doanh nghiệp.

Tính năng nổi trội của phần mềm quản lý nhà hàng

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm quản trị nhà hàng được các chủ nhà hàng ưu tiên đầu tư. Ứng dụng quản lý nhà hàng trở nên phổ biến trong các dịch vụ kinh doanh là nhờ:

Dễ dàng định lượng nguyên liệu và quản lý kho

Phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng được xem như một “camera sống”. Thay vì bạn phải mất thời gian kiểm kê nguyên vật liệu và cập nhật từng ngày, phần mềm quản lý sẽ làm điều đó. Người quản lý có thể dễ dàng theo dõi định lượng nguyên liệu mà không cần bước chân vào kho. Chỉ với thao tác đơn giản, hệ thống sẽ cho bạn biết hiện trạng nguyên liệu như thế nào.

Đồng thời hoạt động xuất kho, nhập kho cũng được theo dõi, cập nhật thường xuyên và chính xác. Điều này rất thuận tiện, giúp chủ nhà hàng theo dõi được tình trạng nguồn hàng kịp thời hơn nhiều. Nhờ đó, hạn chế thất thoát, tiết kiệm chi phí và công sức cho doanh nghiệp.

Đồng bộ và linh hoạt giữa các thiết bị

Phần mềm quản lý được thiết kế trên nền tảng ứng dụng, sử dụng trên thiết bị điện tử. Do đó, việc tương thích và khả năng đồng bộ, linh hoạt giữa các thiết bị rất đáng quan tâm. Điều này cho phép người dùng gọi món trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy POS,...

Chính vì vậy, vấn đề đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị này cũng rất được quan tâm. Các phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay cũng đều đáp ứng được yêu cầu này. Đồng bộ giữa các thiết bị giúp quy trình vận hành trơn tru, tiết kiệm thời gian cho cửa hàng.

Tối ưu quy trình bán hàng


Các nhà hàng theo kiểu truyền thống mất nhiều thời gian, nhân lực nếu không dùng phần mềm quản lý. Với nhà hàng truyền thống, phục vụ sẽ nhận order tại bàn, ghi chép và báo với bộ phận bếp. Sau đó sẽ tốn thêm thời gian phân loại món ăn, nước uống, đảm bảo chuyển đến đúng thực khác.

Với phần mềm quản lý, khách có thể tự order, danh sách gọi món sẽ được chuyển trực tiếp đến bộ phận bếp. Đặc biệt những khi quán đông khách, sử dụng phần mềm đảm bảo tính chính xác, tiết kiệm thời gian và nhân lực hơn rất nhiều.

Báo cáo chính xác

Nhờ tính năng cập nhật kịp thời, ứng dụng giúp người quản lý nắm rõ thông tin hơn bao giờ hết. Số liệu thống kê, thu chi được đảm bảo chuẩn xác, chi tiết và rõ ràng. Chủ doanh nghiệp còn có thể cài đặt các tiện ích thông báo, nhắc nhở theo định kỳ.

Quản lý báo cáo ca, báo cáo hàng bán, báo cáo kho của từng chi nhánh trong chuỗi nhà hàng chỉ bằng một tài khoản. Điều này cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn vào hoạt động phát triển kinh doanh nhà hàng.

Quản lý nhân viên chặt chẽ

Ngoài quản lý hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cũng có thể dùng phần mềm quản lý nhân sự nhà hàng dễ dàng hơn. Nhân viên được giám sát chặt chẽ theo từng công việc và khu vực. Hệ thống giúp phân quyền nhân sự rõ ràng, mọi hoạt động cũng được lưu thời gian cụ thể, rất tiện lợi để theo dõi và quản lý nhân viên.


Quản lý nhà hàng chuyên nghiệp với Odoo

Việc quản lý trở nên chuyên nghiệp và dễ dàng hơn nhờ có phần mềm quản lý nhà hàng trên nền tảng Odoo. Giữa các phần mềm quản lý, Odoo vẫn là nền tảng được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn hiện nay. Những ưu điểm vượt trội mà Odoo mang lại cho việc quản lý nhà hàng của bạn như:

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng là một trong những tiêu chí hàng đầu được ưu tiên. Màn hình hiển thị trạng thái chi tiết, dễ dàng nắm bắt mọi thông tin ngay từ giao diện chính. Điều này giúp bạn và chính khách hàng của mình hiểu rõ thông tin thông qua các thao tác. Với Odoo, các thao tác được tối giản hết mức, chỉ cần tạo tài khoản là có thể sử dụng được.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Nền tảng Odoo là trợ thủ đắc lực giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi sát sao hoạt động của nhà hàng. Bạn có thể dễ dàng quản lý nhà hàng ở bất cứ đâu mà không cần trực tiếp có mặt. Các quy trình cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn vì được phân chia rõ ràng cho từng nhân sự, bộ phận. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí nhân sự, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát. Hơn nữa, khách hàng cũng sẽ thấy hài lòng hơn vì cảm nhận được sự chuyên nghiệp từ nhà hàng.


Phù hợp với nhiều mô hình nhà hàng

Phần mềm quản lý bán hàng thích hợp cho nhiều lĩnh vực và mô hình kinh doanh. Bạn có thể áp dụng nền tảng Odoo cho cửa hàng lớn, chuỗi cửa hàng, quán ăn nhỏ, mô hình take a way,...

Tương thích với tất cả các thiết bị

Việc bán hàng trở nên linh hoạt hơn khi có thể thực hiện trên nhiều thiết bị. Chương trình cài đặt trên Odoo tương thích với cả điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính cá nhân, máy in,... thuận tiện hơn cho doanh nghiệp.

Trên đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng trên nền tảng Odoo. Hy vọng bài viết có thể giải đáp được hết những băn khoăn của bạn.

Tada Ly Nguyễn 7 tháng 5, 2021
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ


Odoo - Phần mềm quản lý siêu thị hiệu quả, chính xác
Phần mềm quản lý siêu thị là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quản lý, điều hành nhân sự và hoạt động trao đổi hàng hóa.
Chat with us
Call me back