Liên hệ chúng tôi 0865.444.886 sales@toperp.vn
Theo dõi chúng tôi
Phần mềm quản lý Odoo CRM có gì tính năng gì nổi trội?
Phần mềm quản lý Odoo CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin, giúp quản lý hiểu thói quen của khách, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Phần mềm quản lý Odoo CRM là gì?


Phần mềm quản lý Odoo CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt và quản lý thông tin khách hàng. Với hệ thống CRM, người quản lý có thể hiểu rõ thái độ, thói quen của khách, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng.

Phần mềm quản lý CRM là nền tảng thông minh giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp. Áp dụng CRM vào kinh doanh duy trì và củng cố quan hệ khách hàng với doanh nghiệp, đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng cũng như xây dựng lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Chính những yếu tố này giúp tăng độ uy tín và thúc đẩy lợi nhuận cho doanh nghiệp.


Phần mềm quản lý Odoo CRM cung cấp những tiện ích tốt nhất trong công tác chăm sóc khách hàng. Odoo CRM là giải pháp quản lý khách hàng tối ưu được ưa chuộng nhất hiện nay. Hệ thống Odoo giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin và xây dựng quan hệ với khách hàng. Thông qua báo cáo thời gian thực và tích hợp nhiều tính năng quản lý hiệu quả nhất, phần mềm Odoo giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán quản lý trong kinh doanh.

Hệ thống phần mềm trên nền tảng Odoo còn được tích hợp với các ứng dụng khác. Có thể kể đến như Kho, Kế toán, Bán hàng, Nhân sự,... giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi.

Các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý CRM trong Odoo

Quản lý lead


Phần mềm quản lý bán hàng Odoo CRM cho phép người dùng lưu trữ và phân loại thông tin lead. Quản lý lead là tính năng cần có để import hoặc tự động đổ thông tin khách hàng về database. Nhờ đó thuận tiện cho việc đánh giá và phân bổ nhân viên chăm sóc phù hợp. Quản lý thông tin bước đầu một cách hiệu quả là cơ hội để chuyển đổi lead thành khách hàng.

Quản lý cơ hội


Thông qua quá trình sàng lọc và đánh giá lead, người dùng dễ dàng xác định được lead cơ hội. Nhóm khách hàng cơ hội được phân bổ cho nhân viên chăm sóc theo nhu cầu cụ thể. Hệ thống Odoo chuyển phân quyền rõ ràng, thao tác kéo thả xóa bỏ, thêm mới hay chỉnh sửa cơ hội cũng trở nên đơn giản.

Ngoài ra, hệ thống cũng tích hợp các ứng dụng Call Center, Facebook, SMS,... thuận lợi cho nhân viên.


Quản lý thông tin khách hàng


Phần mềm quản lý bán hàng Odoo nổi trội với khả năng quản lý thông tin khách hàng tối ưu. Tất cả các thông tin, hành vi, thói quen của khách hàng đều được lưu trữ kịp thời, rõ ràng. Điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình truy xuất dữ liệu, đánh giá hành vi khách hàng. Từ đó giúp người quản lý nắm bắt được xu thế, tâm lý và nhu cầu khách hàng, triển khai thông tin đến khách hàng hiệu quả hơn.

Việc lưu trữ và cập nhật dữ liệu được thực hiện đồng nhất và liên tục. Database khách hàng cũng thể hiện được đầy đủ thông tin, hoạt động, phân loại nhóm khách hàng, công nợ,... Hệ thống Odoo sẽ tự động thông báo khi phát hiện trùng dữ liệu, hạn chế tối đa sai sót.

Báo cáo, thống kê và cấu hình


Đây được coi là tính năng quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng CRM. Tính năng cho phép người quản lý đánh giá tình hình dựa trên việc tổng hợp các báo cáo. Người dùng cũng có thể tự thiết lập cấu hình sao cho thuận tiện nhất trong việc quản lý.

Các thuật ngữ trong phần mềm quản lý Odoo CRM


Để sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp Odoo hiệu quả nhất, trước tiên cần biết các thuật ngữ. Một số thuật ngữ trong phần mềm quản lý khách hàng Odoo có thể kể đến như:

CRM (Customer Relationship Management): Tức là quản lý quan hệ khách hàng. Thuật ngữ này được dùng để chỉ sự tương tác trong quan hệ với khách hàng trong hệ thống.

Chu kỳ bán hàng (Sales Cycle): Bao gồm các quá trình chuyển đổi từ người dùng đến khách hàng tiềm năng, sau cùng là khách hàng. Chu kỳ này gồm nhiều phân đoạn, việc chuyển đối tượng thành khách hàng trung thành thể hiện được chất lượng của đội ngũ nhân viên.


Luồng bán hàng (Pipeline): Chỉ từng giai đoạn cụ thể chăm sóc khách hàng. Luồng bán hàng giúp người quản lý dễ dàng theo dõi hoạt động và đánh giá hiệu quả chăm sóc.

Lead: Được dùng để chỉ những đối tượng tìm hiểu đến mặt hàng hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Cơ hội (Opportunity): Lead được xem là cơ hội khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm. Lúc này lead được phân bổ cho nhân viên cụ thể để chăm sóc.

Giao diện Kanban (Kanban View): Giao diện Kanban trong Odoo giúp người dùng theo dõi trực quan luồng công việc. Có thể tùy chỉnh giao diện theo sở thích và lưu lại để sử dụng cho lần sau.

Chấm điểm lead (Lead Scoring): Hệ thống Odoo cho phép đánh giá và chấm điểm lead dựa theo hành vi và tương tác của lead. Điều này giúp xác định nhu cầu, cơ hội, mức độ quan tâm của khách hàng.

Thế hệ lead (Lead Generation): Là quá trình doanh nghiệp tạo dựng quan hệ với khách hàng dựa trên thông tin thu thập được. Mục đích là chuyển đổi càng nhiều lead thành càng nhiều khách hàng tiềm năng.

Chiến dịch (Campaign): Là kế hoạch nhằm tiếp thị thông tin đến khách hàng, giúp khách hàng nhận thức rõ hơn về doanh nghiệp, sản phẩm. Chiến dịch có thể dùng để quảng bá thương hiệu hoặc dịch vụ, sản phẩm. Mục đích lớn nhất vẫn là tăng doanh số và độ nhận diện thương hiệu.


Tại sao doanh nghiệp nên dùng phần mềm CRM?


Tiếp cận khách hàng và tạo ra lợi nhuận từ khách hàng chính là mục đích của doanh nghiệp. Tiếp cận được với nhiều khách hàng sẽ tạo thế mạnh cho doanh nghiệp tồn tại vững vàng.

Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì chưa phải là mục tiêu ưu tiên mà doanh nghiệp nhắm đến. Cái khó đó là làm sao xây dựng được lượng khách hàng trung thành, tức giữ chân được khách hàng. Muốn đạt được điều này, trước tiên cần xây dựng hệ thống quản lý chuyên nghiệp. Một trong những việc cần làm đầu tiên là biết áp dụng phần mềm quản lý CRM vào doanh nghiệp.

Trên đây là tổng quan phần mềm quản lý khách hàng Odoo và những thuật ngữ cần biết khi sử dụng hệ thống Odoo CRM. Nếu doanh nghiệp muốn sử dụng Odoo CRM một cách hiệu quả, liên hệ ngay TopERP để được hướng dẫn chi tiết.
6 Bí quyết cần biết để quản lý nhân sự đạt hiệu quả cao nhất
Để doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao nhất thì phải được xây dựng từ những nhân lực tốt nhất. Muốn có nhân lực tốt thì phải tạo ra cơ cấu quản lý nhân sự tốt.