Phần mềm quản lý tài chính là gì? Tiêu chí chọn phần mềm tốt

Tài chính là một trong những vấn đề tiên quyết giúp doanh nghiệp có thể tồn tại vững vàng. Quản lý tài chính khôn ngoan giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao lợi nhuận. Phần mềm quản lý tài chính là giải pháp tối ưu giải quyết vấn đề này.

Phần mềm quản lý tài chính là gì?

Phần mềm quản lý tài chính là công cụ được lập trình nhằm giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả và có hệ thống. Các ứng dụng quản lý tài chính là “cánh tay phải” không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Từ đó báo cáo chính xác tình hình tài chính, giúp chủ doanh nghiệp đưa ra những hoạch định phù hợp trong tương lai.


Với phần mềm quản lý tài chính công ty, số liệu thể hiện rõ ràng, chính xác. Quá trình theo dõi, quản lý, truy xuất thông tin, xuất báo cáo cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản trị tài chính

Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản trị tài chính nhờ vào các lợi ích như:

Khả năng tự động hóa

Với phương pháp quản lý tài chính hiện đại, các công việc liên quan đến tài chính - kế toán phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian sẽ được tự động hóa. Các công việc như quản lý tiền, khai thuế, giám sát hoạt động đầu tư trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vậy giúp tăng độ chính xác và tiết kiệm thời gian hơn cho người quản lý.

Số liệu rõ ràng, chuẩn xác

Thay vì quản lý số liệu trên những tệp tài liệu riêng lẻ chiếm dung lượng thì phần mềm quản lý giúp bạn cập nhật và chia sẻ dữ liệu trên hệ thống chung, dễ dàng truy xuất khi cần. Dữ liệu được trình bày rõ ràng, cập nhật liên tục, dễ truy xuất, lọc dữ liệu theo điều kiện. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể, việc theo dõi, quản lý chuẩn xác, nhanh chóng hơn.

Nắm rõ tình hình tài chính

Dựa trên số liệu thống kê và báo cáo, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt tài chính kịp thời. Phần mềm giúp theo dõi sát sao tình hình kinh doanh, luân chuyển dòng tiền. Nhờ đó có thể đưa ra những kế hoạch và chiến lược phù hợp nhất với giai đoạn hiện tại. Đồng thời cũng rất tiện lợi cho doanh nghiệp để đưa ra hướng xử lý cụ thể với những bất cập hay hao hụt tài chính.


Bảo mật thông tin

Vấn đề bảo mật luôn được doanh nghiệp chú trọng. Với công cụ số quản trị tài chính, yếu tố bảo mật dữ liệu rất được đề cao. Chủ doanh nghiệp có thể thiết lập hệ thống theo phân quyền cụ thể. Với tính năng bảo mật cao theo tiêu chuẩn quốc tế, doanh nghiệp có thể yên tâm hơn rất nhiều.

Có nên dùng phần mềm quản lý tài chính miễn phí không?

Hiện nay, các phần mềm quản lý tài chính miễn phí tồn tại khá nhiều. Với hình thức này, người dùng không phải trả phí hệ thống, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải hình thức miễn phí nào cũng phù hợp với doanh nghiệp.

Các phần mềm quản trị tài chính miễn phí sẽ thích hợp với đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ. Hoặc như thích hợp cho người mới bước đầu làm quen với các phần mềm chuyên quản trị tài chính. Với cửa hàng, chuỗi cửa hàng hay doanh nghiệp lớn, hình thức này có thể sẽ không phù hợp. Các tính năng của phần mềm miễn phí thường bị giới hạn, tính bảo mật thông tin cũng không được đánh giá cao.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý tài chính công ty

Giữa rất nhiều phần mềm quản lý đến từ các đơn vị cung cấp khác nhau, việc chọn được một ứng dụng phù hợp với doanh nghiệp không phải là bài toán quá khó. Bạn có thể lựa chọn phần mềm công nghệ quản lý tài chính theo một số tiêu chí dưới đây:

Khả năng thích ứng

Phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp cần có khả năng thích ứng cao trước những biến động của nền kinh tế thị trường. Dễ dàng thiết lập hệ thống và cập nhật xu thế giúp người dùng tiết kiệm chi phí, kịp thời điều chỉnh hệ thống quản lý của doanh nghiệp.


Tốc độ xử lý nhanh

Không ai muốn làm việc trên một hệ thống chậm chạp cả. Tốc độ là một yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Các phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp có tốc độ nhanh sẽ được ưu ái lựa chọn hơn. Tốc độ nhanh và chính xác giúp quy trình quản lý tài chính diễn ra trọn vẹn. Đồng thời còn giúp quá trình xử lý dữ liệu mau chóng, tiết kiệm thời gian cho người quản lý.

Hệ thống mã phân tích đi kèm

Mã phân tích giúp theo dõi hoạt động tài chính ở nhiều cấp độ khác nhau. Từ đó cung cấp cái nhìn tổng thể, chi tiết về hoạt động doanh nghiệp.

Ứng dụng trên phạm vi rộng

Để hoạt động quản lý tài chính tối ưu, phần mềm quản trị cần được ứng dụng trên phạm vi toàn cầu với hạ tầng đơn nhất. Phần mềm có khả năng hỗ trợ thực hiện giao dịch quốc tế sẽ tiện lợi hơn rất nhiều cho bộ phận kế toán.

Hỗ trợ từ nhà cung cấp

Nhà cung cấp tốt sẽ mang lại những phần mềm tốt. Đơn vị cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thiết lập được hệ thống ưu việt, thái độ phục vụ chuyên nghiệp và chính sách hậu mãi tốt. Ngoài ra, kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo quy trình quản lý tài chính vận hành tốt nhất.

Tại sao nên chọn phần mềm quản trị tài chính trên nền tảng Odoo?


Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp trên nền tảng Odoo là công cụ tốt nhất hiện nay giúp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tài chính. Ứng dụng quản lý tài chính doanh nghiệp mang lại trải nghiệm hài lòng cho người dùng nhờ:

  • Cho phép truy xuất dữ liệu nhanh chóng và chính xác
  • Trình bày rõ ràng, chi tiết, phân tích và báo cáo chuẩn xác
  • Tính bảo mật cao, phân quyền rõ ràng
  • Đồng nhất dữ liệu, báo cáo trên cùng hệ thống
  • Tốc độ xử lý nhanh, tiết kiệm thời gian
  • Tiếp cận thông tin và dữ liệu mọi lúc mọi nơi, tương thích với nhiều thiết bị
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, dễ thiết lập

Trên đây là những thông tin xoay quanh phần mềm quản lý tài chính cho doanh nghiệp cũng như những lưu ý để chọn được phần mềm hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết giải đáp được những thắc mắc và giúp bạn chọn được phần mềm thích hợp.

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng

 

Tada Ly Nguyễn 14 tháng 5, 2021
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ


Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng Odoo - 5 Lý do nên chọn
Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng là giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa hiện nay. Vậy phần mềm quản lý này có tính năng gì đặc biệt? Tại sao nên lựa chọn phần mềm SCM trên nền tảng Odoo?
Chat with us
Call me back