Phương pháp Quản lý quy trình và hệ thống hoá bộ phận tài chính - kế toán

Ứng dụng phần mềm Odoo ERP mang đến giải pháp quản lý quy trình làm việc và hệ thống hóa bộ phận tài chính kế toán hiệu quả, tiện ích nhất.

Trong một doanh nghiệp, bộ phận tài chính kế toán là bộ phận có khối lượng công việc rất lớn, nhiều áp lực và dễ đối mặt với các sai sót. Chính vì vậy, xây dựng phương pháp quản lý quy trình cũng như hệ thống hóa bộ phận tài chính - kế toán tối ưu sẽ giúp bộ phận này làm việc hiệu quả và giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên.

Quy trình cơ bản của bộ phận tài chính kế toán trong doanh nghiệp

Bộ phận tài chính kế toán trong doanh nghiệp đóng vai trò then chốt trong hoạt động doanh nghiệp. Bộ phận này sẽ gắn bó với ban giám đốc để đưa ra các chiến lược quản lý và sử dụng nguồn vốn hiệu quả nhất. Bộ phận này cũng trực tiếp kết nối với người lao động trong các chính sách tiền lương, thưởng, bảo hiểm. Bộ phận này cũng là người chịu trách nhiệm cho các công việc liên quan đến báo cáo thuế bảo hiểm và các vấn đề liên quan đến hoạt động hợp pháp của doanh nghiệp.

Phòng tài chính kế toán đảm nhiệm vai trò quản lý tài chính doanh nghiệp

Quy trình làm việc của bộ phận tài chính kế toán gồm các vấn đề sau đây:

  • Triển khai các công việc hạch toán, kế toán, thu chi cho doanh nghiệp.

  • Triển khai các công việc doanh thu bán hàng, nhập hàng.

  • Theo dõi kiểm soát và quản lý tài chính.

  • Quản lý nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp và bảo hiểm cho người lao động

  • Phân phát lương cho người lao động.

Những khó khăn trong phương pháp quản lý tài chính kế toán truyền thống

Khó khăn trong ghi nhận chứng từ

Từng công việc kế toán đều có rất nhiều chứng từ. Việc thao tác chứng từ mất rất nhiều thời gian, công sức và là một trong rất nhiều khó khăn của bộ phận này.

Khó khăn trong hạch toán, đối chiếu

Đây cũng là một khó khăn thường gặp. Để hạch toán, đối chiếu, các công việc kế toán phải được thực hiện đều đặn và liên tục. Nhân viên kế toán cần làm việc hết công suất để đảm bảo các báo cáo được diễn ra theo đúng thời gian thực. Tuy nhiên, không phải lúc nào lãnh đạo cũng có thể xem được các báo cáo chuẩn xác mà cần phải có thời gian để hoàn thiện hạch toán, đối chiếu.

Phương pháp kế toán truyền thống gặp rất nhiều khó khăn

Khó khăn trong phân tích, báo cáo

Phân tích kế toán và báo cáo cũng gặp khó với phương thức quản lý kế toán truyền thống. Dù sử dụng các phần mềm hỗ trợ, nhưng rõ ràng việc này mất nhiều thời gian và rất có thể có sai sót.

Tối ưu bộ phận tài chính kế toán bằng phần mềm chuyển đổi số doanh nghiệp - giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp 4.0

Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây chính là sử dụng các giải pháp chuyển đổi số hiện đại. Đây chính là phương pháp quản lý quy trình và hệ thống hóa bộ phận tài chính kế toán hiệu quả nhất hiện nay. 

Phần mềm Odoo chính là giải pháp hàng đầu cho công tác kế toán của các doanh nghiệp. Với phần mềm tiện ích này, doanh nghiệp có thể dễ dàng hệ thống hệ thống hóa bộ phận tài chính kế toán với các hạng mục công việc được tự động đến mức tối đa:

Đồng bộ với ngân hàng, dễ dàng tính toán, truy xuất hóa đơn

Phần mềm được tích hợp đồng bộ với tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, kế toán viên chỉ cần nhập số liệu, các hóa đơn, chứng từng tương ứng sẽ được truy xuất tự động. Bất cứ thời điểm nào, bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng của dòng tiền cũng như nắm bắt được nguồn vốn đang được phân bổ vào đâu.

Báo cáo động rõ ràng, dễ hiểu

Phần mềm Odoo mang đến những báo cáo động tiện ích, dễ hiểu và có thể xem được trên nhiều nền tảng từ PC, Mac cho đến điện thoại di động. Chỉ cần cài đặt tài khoản, những người được cấp quyền có thể xem được các báo cáo, hạch toán, thống kê kế toán thông qua các biểu đồ trực quan vô cùng sinh động. 

Odoo tự động báo cáo theo dữ liệu thời gian thực cho người dùng

Các báo cáo thay đổi liên tục theo thời gian thực. Giờ đây, bạn có thể kiểm tra tình hình tài chính và hoạt động kế toán ở bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi đâu mà không cần chờ đợi đến các tổng hợp báo cáo của nhân viên.

Không cần các theo dõi ghi chép thủ công

Với phần mềm Odoo, các thao tác kế toán thủ công sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa. Phần mềm mang đến trải nghiệm làm việc hiệu quả nhất cho bộ phận kế toán.

Nếu như trước kia, việc thống kê và sắp xếp thủ công có thể dẫn đến những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, thì giờ đây, với phần mềm tự động chuẩn xác, các thủ tục kế toán sẽ được hoàn thiện với độ chính xác cao nhất.

Trên toàn thế giới, Odoo đang là giải pháp tiên tiến được hàng triệu doanh nghiệp áp dụng trong quản lý quy trình và hệ thống hóa bộ phận tài chính kế toán. Phần mềm có thể mở rộng với rất nhiều tiện ích, đảm bảo các hoạt động của doanh nghiệp sẽ được quản lý và vận hành hiệu quả nhất. Để được dùng thử phần mềm, quý doanh nghiệp có thể liên hệ đến TopERP. Chúng tôi là đối tác chiến lược của Odoo tại Việt Nam. Bản dùng thử với nhiều tính năng hiện đại, chắc chắn sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn giải pháp chuyển đổi số toàn diện nhất.

TopERP Solutions Jsc., Co.

Địa chỉ: 65 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Hotline: 0374599363

Email: admin@toperp.vn


Hạnh MaxSolution 25 tháng 11, 2021
Chia sẻ bài này
Lưu trữ


Tối ưu quá trình chuyển đổi số quản lý nhân sự: 3 giải pháp hiệu quả
Chuyển đối số trong bộ HR là quá trình số hóa các quy trình quản lý nhân sự, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Chat with us
Call me back