Tìm hiểu về Odoo - giải pháp chuyển đổi số tối ưu quá trình quản trị và vận hành doanh nghiệp

Odoo là một phần mềm ERP quản trị và vận hành doanh nghiệp, theo công nghệ 4.0 hiện đại, đáp ứng toàn diện các nhu cầu quản lý , hoạt động của doanh nghiệp.

Hiện nay, Odoo đang trở thành một cái tên hot và được nhiều doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu. Số lượng doanh nghiệp triển khai và sử dụng Odoo cũng đang ngày càng tăng lên. Vậy Odoo là gì? Odoo mang lại những lợi ích chuyển đổi số nào cho doanh nghiệp? Bài viết này, TopERP sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết nhất về phần mềm này.

Odoo là gì?

Odoo là một phần mềm mã nguồn mở ERP. Có nghĩa là, nó có khả năng tùy chỉnh để mở rộng và các tính năng của nó là không giới hạn. Bên cạnh những tính năng cơ bản như POS, kho vận, nhân sự, kế toán, quản lý quan hệ khách hàng CRM… nó có thể được tùy chỉnh để thêm hàng loạt những tính năng, những phân hệ mới theo yêu cầu của người dùng.

Odoo là phần mềm mã nguồn mở ERP tiện ích với doanh nghiệp

Odoo hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây. Hiện nay, phần mềm này thu hút hơn 7 triệu người dùng toàn cầu và đạt được những thành tựu ấn tượng

Odoo được hình thành như thế nào?

Phần mềm Odoo được hình thành lần đầu năm 2005 bởi Fabien Pinckaers và cộng sự của ông, tại Bỉ. Lúc này, thị trường phần mềm mã nguồn mở ERP đang được thống lĩnh bởi phần mềm SAP. 5 năm sau đó, công ty của ông đã có hơn 100 nhân viên và đến năm 2013 đã có hơn 2 triệu người dùng trên toàn thế giới cài đặt Odoo. Ban đầu, Odoo mang những cái tên như TinyERP, OpenERP và chính thức đổi tên thành Odoo vào năm 2014.

Cũng từ thời điểm này, những nhà phân tích từ Big 4 cũng bắt đầu ưa chuộng Odoo hơn là SAP, từ một người tí hon, Odoo đã vươn vai thành gã khổng lồ và trở thành phần mềm ERP top 1 thế giới hiện nay. 

Phần mềm Odoo có vai trò gì trong chuyển đổi số doanh nghiệp?

Tích hợp tất cả các vấn đề của doanh nghiệp chỉ trong 1 hệ thống

Trước đây, các doanh nghiệp thường chọn mua những phần mềm riêng lẻ và sử dụng độc lập với nhau. Với phần mềm Odoo, gần như tất cả các phần mềm đều đã được tích hợp trong 1 hệ thống duy nhất:

  • Phần mềm quản trị nhân sự

  • Phần mềm kế toán

  • Phần mềm kho vận

  • Phần mềm bán hàng

  • Phần mềm quản trị khách hàng

  • Phần mềm quản trị sản xuất, quản trị dự án…

Odoo có hơn 10.000 module để người dùng tùy chọn theo nhu cầu sử dụng

Hiện tại, Odoo đã có hơn 10.000 module. Tùy vào nhu cầu, người dùng có thể chọn lựa các ứng dụng phù hợp trên kho ứng dụng, sau đó cài đặt về tài khoản của mình để thuận tiện cho sử dụng. 

Tính linh hoạt

Với hàng nghìn ứng dụng tích hợp, Odoo trở thành chọn lựa hàng đầu của các doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ). Odoo linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp ở từng thời điểm nhất định. Ban đầu, có thể bạn chỉ cần 1 - 2 ứng dụng. Khi quy mô phát triển đến đâu thì có thể tùy chỉnh hoặc cài đặt thêm ứng dụng đến đó.

Dễ dàng tích hợp với các phần mềm ngoài, tối ưu hiệu quả quản lý kinh doanh

Như đã nói, Odoo là một phần mềm mã nguồn mở. Vì vậy, nó có thể giúp người dùng liên kết với phần mềm của một bên thứ 3 với cách thức đơn giản nhất. Odoo cung cấp cho người dùng API miễn phí để có thể tích hợp không giới hạn với bất cứ phần mềm nào. Nhờ đó, việc quản lý và vận hành hệ thống trở nên đơn giản và chuyên nghiệp hơn. Từ tiện ích này, hiệu suất làm việc của doanh nghiệp cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Có thể liên kết với các phần mềm bên ngoài để tối ưu hiệu quả làm việc

Giá thành rẻ

Chi phí hợp lý là một trong những điểm mạnh của phần mềm Odoo. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có nhu cầu sử dụng từ 3 - 5 module cơ bản, chi phí sẽ rất thấp. Hơn nữa, Odoo tính phí theo hình thức sử dụng cái nào thì tính tiền cái đó. Ví dụ trong ứng dụng kế toán, có nhiều tính năng không cần thiết, bạn có thể không chọn và không phải trả tiền cho nó.

Cài đặt Odoo tại Top ERP - Đối tác chính thức của Odoo tại Việt Nam

Có thể nói, với Odoo, các doanh nghiệp đã có được giải pháp chuyển đổi số toàn diện nhất, giúp quản lý, vận hành và hoạt động hiệu quả. Đặc biệt với những nhà quản trị từ xa, phần mềm này mang đến sự kết nối không giới hạn không gian, thời gian cho mọi quy trình làm việc của doanh nghiệp.

TopERP là đối tác chính thức của Odoo tại Việt Nam

Odoo rất dễ dàng cài đặt sử dụng. Để được tư vấn chi tiết hơn, khám phá kho tính năng cũng như tìm hiểu về mức phí, các bạn có thể liên hệ đến TopERP - Đối tác chính thức của Odoo tại Việt Nam. TopERP giúp bạn xây dựng được một bức tranh điều hành doanh nghiệp toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu nhất từ Odoo.

Chi phí triển khai Odoo hiện chỉ từ 50 triệu đồng. Một mức phí siêu tốt và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc doanh nghiệp phải mua các phần mềm đóng riêng lẻ. Nếu bạn đã thấy được những lợi ích mà phần mềm Odoo mang lại cho doanh nghiệp, hãy nhanh chóng liên hệ chúng tôi theo thông tin sau đây:

TopERP Solutions Jsc., Co.

Địa chỉ: 65 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Hotline: 0374599363

Email: admin@toperp.vn


Hạnh MaxSolution 26 tháng 11, 2021
Chia sẻ bài này
Lưu trữ


Phương pháp Quản lý quy trình và hệ thống hoá bộ phận tài chính - kế toán
Ứng dụng phần mềm Odoo ERP mang đến giải pháp quản lý quy trình làm việc và hệ thống hóa bộ phận tài chính kế toán hiệu quả, tiện ích nhất.
Chat with us
Call me back