Tối ưu quá trình chuyển đổi số quản lý nhân sự: 3 giải pháp hiệu quả

Chuyển đối số trong bộ HR là quá trình số hóa các quy trình quản lý nhân sự, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Tối ưu quá trình chuyển đổi số bộ phận nhân sự là nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp hiện nay. Việc này giúp đảm bảo nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo nguồn lực doanh nghiệp. Quản lý nhân sự hiệu quả giúp năng suất lao động được cải thiện, bộ máy nhân sự hoàn thiện, tinh gọn, doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn.

Tối ưu bộ phận nhân sự HR có vai trò gì với sự phát triển doanh nghiệp?

Bộ phận HR- quản lý nhân sự là “trái tim” của doanh nghiệp. Đây là bộ phận có vai trò đào tạo các nguồn lực, phát hiện nhân tài, mở ra cơ hội cống hiến và cũng như giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp. Vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng đến mục tiêu chuyển đổi số để tối ưu quy trình làm việc của bộ phận này.

Tối ưu bộ phận nhân sự giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn

Chuyển đổi số và tối ưu bộ phận nhân sự vì vậy có vai trò rất quan trọng.:

  • Nhân viên làm việc hiệu quả hơn và đảm bảo năng suất lao động ở mức cao nhất.

  • Đảm bảo tính minh bạch trong các công tác thưởng phạt, kích thích tinh thần trách nhiệm nhân sự.

  • Đảm bảo tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

  • Giúp nhà quản lý doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt quá trình vận hành và phát triển nhân sự của công ty. 

  • Giúp nhân viên công ty hài lòng hơn, tăng sự gắn bó với doanh nghiệp.

3 giải pháp tối ưu bộ phận HR

Giảm khối lượng công việc bằng cách sử dụng các phần mềm quản lý nhân sự

Khối lượng của bộ phận nhân sự rất nhiều. Để tối ưu hiệu quả làm việc của bộ phận này, tinh giảm công việc bằng cách sử dụng phần mềm là điều cần thiết. Các phần mềm như chấm công online, phần mềm tính lương, phần mềm kê khai thuế… sẽ giúp nhân sự làm việc tiết kiệm thời gian, đảm bảo tối đa tính chính xác.

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ giúp giảm thiểu công việc

Lưu trữ hồ sơ là một trong những việc mất thời gian nhất của bộ phận nhân sự. Bằng cách sử dụng các phần mềm, hồ sơ được lưu trữ trên máy tính hay dữ liệu đám mây sẽ rất thuận tiện cho các thao tác tra cứu và truy xuất. 

Xây dựng phương pháp quản lý nhân sự toàn diện cho các phòng ban

Một doanh nghiệp sẽ có một phòng quản lý nhân sự riêng và mỗi phòng ban cũng có một chính sách nhân sự riêng. Vì vậy, nếu muốn tối ưu bộ phận nhân sự, doanh nghiệp cần xây dựng được nền tảng quản lý đồng nhất cho các phòng ban. Đồng thời, có những nhân tố riêng biệt tùy đặc thù từng phòng ban để linh hoạt với các điều kiện cụ thể.

Phương pháp quản lý nhân sự tốt có thể mang đến hiệu quả tích cực nhất, các bộ phận nhân sự có thể theo quy trình chuẩn để làm việc. Ngược lại, nếu triển khai phương pháp không phù hợp, thì doanh nghiệp khó có thể đảm bảo được hoạt động lâu dài vì hệ thống nhân sự thiếu tính ổn định nhất quán.

Sử dụng các giải pháp chuyển đổi số bộ phận nhân sự

Tối ưu quá trình chuyển đổi số bộ phận nhân sự không gì hiệu quả bằng việc sử dụng các giải pháp phần mềm theo công nghệ mới nhất. Công nghệ chuyển đối số 4.0 cho phép HR có thể truy cập thông tin nhân sự mọi lúc mọi nơi, mọi không gian thời gian. 

Tận dụng các phương thức chuyển đổi số hiện đại nhất để cải thiện hoạt động HR

Công nghệ số cũng bao gồm cả việc giảm thiểu tối đa các quy trình tính lương, chấm công, khai thuế hay lưu trữ hồ sơ. Mọi việc có thể được thực hiện tự động và chủ doanh nghiệp hay trưởng phòng HR có thể dễ dàng kiểm soát chúng bằng các biểu đồ trực quan mà phần mềm đã thống kê sẵn. 

Phần mềm quản lý nhân sự Odoo: Chuyển đổi số bộ phận nhân sự theo cách toàn diện, hiệu quả nhất

Odoo phần mềm quản lý nhân sự tích hợp hàng loạt tính năng chỉ trong 1 ứng dụng mã nguồn mở duy nhất. Với phần mềm này, các nhân viên phòng nhân sự cũng sẽ có được những trải nghiệm tốt hơn vì được làm việc trong môi trường hiện đại hoàn hảo. Không chỉ vậy, mỗi nhân viên công ty cũng có thể tự mình tra cứu các thông tin về lương, phúc lợi hay hồ sơ cá nhân của mình mọi lúc, mọi nơi khi cần.

Phần mềm Odoo giúp quản trị nhân sự hiệu quả và tinh gọn nhất

Khác với phương thức truyền thống, Odoo mang đến giải pháp quản trị nhân sự mới mẻ và hiện đại nhất. Phương pháp này đã được hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp toàn cầu sử dụng. Con số đang không ngừng tăng lên từng ngày.

Ứng dụng Odoo phần mềm quản lý nhân sự còn mang đến nhiều hơn thế. Hiện nay, TopERP là đối tác chính thức của Odoo tại Việt Nam. Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm cũng như dùng thử nó trong quản trị nhân sự, quý khách có thể liên hệ trực tiếp chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết:

TopERP Solutions Jsc., Co.

Địa chỉ: 65 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Hotline: 0374599363

Email: admin@toperp.vn


Hạnh MaxSolution 24 tháng 11, 2021
Chia sẻ bài này
Lưu trữ


Vì sao phải tối ưu quy trình trong bộ phận kinh doanh/marketing?
Tối ưu quy trình trong bộ phận kinh doanh/marketing chính là chìa khóa để doanh nghiệp đảm bảo được doanh số bán hàng.
Chat with us
Call me back