Cải thiện chuỗi cung ứng và quản lý hàng tồn kho

Mẹo để tối ưu hóa việc quản lý kho hàng của bạn với nguyên tắc kế toán


Quản lý kho nhằm mục đích kiểm soát và tối ưu hóa việc di chuyển và lưu trữ nguyên vật liệu trong kho.

Đơn giản hóa việc quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng của bạn bằng cách sử dụng hệ thống nhập kép

Không có ích gì khi tìm kiếm một giải pháp hoàn toàn khác khi bạn có thể sử dụng những gì bạn đã biết. Bạn không cần phải đột phá để thành công, tại sao phải làm việc vô ích khi bạn có thể áp dụng một giải pháp hoàn hảo mà không cần tốn thời gian công sức vào hoạt động R&D?

Trong trường hợp quản lý kho, sử dụng cách tiếp cận tương tự như kế toán là một giải pháp tốt để cải thiện việc quản lý hàng tồn kho của bạn và toàn bộ chuỗi cung ứng. Hệ thống nhập kép đã được coi là việc thực hiện tốt nhất kể từ thế kỷ 13 và ngày nay nó được ca ngợi rộng rãi về hiệu quả và độ chính xác của nó.

Hệ thống nhập kép là gì?

Hệ thống nhập kép dựa trên việc lưu giữ hồ sơ của mọi giao dịch trong hai tài khoản.

Ví dụ: khi bạn đăng ký một luồng, bạn sẽ ghi lại một đầu vào (hàng đến) trong một tài khoản và một đầu ra (hàng đi) trong một tài khoản khác.

Toàn bộ hệ thống được cấu trúc xung quanh thực tế là tổng của hai tài khoản phải có cùng giá trị. Bạn không thể cho nhiều hơn những gì bạn nhận được, nếu nó không khớp thì chắc chắn là có lỗi.

Để minh họa khái niệm về hệ thống nhập kép cho nhà kho, chúng ta hãy quan sát cách thức hàng hóa di chuyển:

Ví dụ về hệ thống nhập kép để quản lý hàng tồn kho

1 / Chúng tôi đặt hàng 30 posbox từ Nhà cung cấp X và đưa chúng vào Kho A, chúng tôi ghi lại các thao tác sau khi nhận sản phẩm:

Hoạt động Di chuyển Kho từ Nhà cung cấp X sang Kho A:

Vị trí

Sản phẩm

Vị trí đối tác -> Nhà cung cấp X 

- 30 posbox

Vị trí vật lý -> Odoo> Kho A 

+ 30 posbox

2 / Chúng tôi giao 14 posbox cho khách hàng XYZ và chúng tôi nhận giao dịch giao hàng như sau:

Hoạt động Di chuyển Cổ phiếu từ Kho A đến Khách hàng XYZ:

Vị trí

Sản phẩm

Vị trí vật lý -> Odoo -> Stock A 

- 14 posbox

Vị trí đối tác -> Khách hàng -> Khách hàng XYZ

+ 14 posbox

3 / Sau hai thao tác này, chúng ta sẽ thấy lượng hàng sau ở từng địa điểm:

Hoạt động Di chuyển Kho từ Nhà cung cấp sang Kho:

Vị trí

Sản phẩm

Vị trí đối tác -> Nhà cung cấp X

- 30 posbox

Vị trí vật lý -> Odoo -> Kho A

+ 16 posbox

Vị trí đối tác -> Khách hàng -> Khách hàng XYZ

+ 14 posbox

Rõ ràng chúng ta có thể thấy rằng tổng lượng hàng ở mỗi địa điểm đều bằng không. Chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát từng vị trí chỉ bằng cách xem tổng. Việc phát hiện các vấn đề và sai lầm thực sự dễ dàng vì bạn chỉ cần kiểm tra một giá trị.

3 lý do để điều hành kho hàng của bạn giống như kế toán của bạn

Làm thế nào để thúc đẩy hiệu suất chuỗi cung ứng của bạn.

1. Độ chính xác gốc và kiểm soát thời gian thực

Không có chỗ cho “nhiều hơn hay ít hơn” trong kế toán. Nó phải giống nhau cho khoảng không quảng cáo của bạn. Bằng cách kết hợp hai mục nhập mỗi lần, bạn đương nhiên tránh mắc lỗi. Hệ thống nhập kép cung cấp một số hình thức kiểm tra lỗi không có trong hệ thống nhập đơn. Chính cấu trúc của nó cho phép bạn phát hiện sự khác biệt ở bất kỳ cấp độ nào. Bạn có thể dễ dàng tách dòng cho từng địa điểm và phát hiện địa điểm nào thường xuyên “mất hàng”. Phần mềm của bạn có thể phát hiện ngay hoạt động sai chỉ bằng cách thực hiện tìm kiếm dựa trên các mục nhập không khớp. Bạn không cần phải đợi các khiếu nại của khách hàng để kiểm tra lưu lượng truy cập bất hợp pháp, bạn được hưởng lợi từ việc kiểm tra theo thời gian thực đối với kênh cung cấp của mình.

2. Tính linh hoạt, khả năng mở rộng và theo dõi dễ dàng

Kích thước cấu trúc nhà kho của bạn có thể thay đổi vì nhiều lý do khác nhau. Hệ thống nhập kép về cơ bản là linh hoạt và mở rộng quy mô dễ dàng. Tăng số lượng nút / bước trong chuỗi cung ứng của bạn có nghĩa là chỉ thêm một “bảng” trong hệ thống. Sau khi bạn chèn một vị trí mới vào kênh của mình, quy trình luôn giống nhau và việc theo dõi giữ nguyên logic: so sánh tổng của hai luồng. Mở rộng logic này, bạn cũng có thể đưa thông tin từ các nhà cung cấp hoặc kho hàng bên ngoài vào hệ thống của mình. Hệ thống nhập kép cho phép bạn dễ dàng cải thiện khả năng quản lý vi mô của toàn bộ chuỗi cung ứng của mình. Nó có thể được sử dụng cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các tập đoàn lớn.

3. Giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa thời gian thực hiện

Chúng ta có thể quan sát thấy sự tương đồng giữa quản lý cổ phiếu và quản lý vốn lưu động. Trong kế toán, việc quản lý vốn lưu động được định nghĩa là các quyết định liên quan đến khả năng thanh toán hoạt động sẵn có và nguồn tài chính ngắn hạn. Kế toán lành mạnh cung cấp đủ vốn lưu động để tài trợ cho các nhu cầu ngắn hạn. Khi vốn lưu động ước tính của bạn quá thấp, bạn sẽ sử dụng nợ ngắn hạn để bù đắp. Tất nhiên, các khoản nợ phải trả giá bằng tiền. Quản lý kho cũng vậy. Nếu lượng hàng của bạn không đáp ứng được hết nhu cầu của bạn (đơn hàng đặt trước), bạn phải sử dụng các phương tiện bổ sung tốn kém để lấp đầy khoảng trống và bạn sẽ mất thời gian. Vì vậy, chúng tôi có thể sử dụng chiến lược được sử dụng để tối ưu hóa vốn lưu động để tối ưu hóa nguồn hàng!

Ví dụ về cách cải thiện chuỗi cung ứng của bạn

Tuân theo logic tối ưu hóa kế toán, chúng tôi có thể dễ dàng cải thiện quản lý hàng tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Chúng tôi có thể tự động hóa việc kiểm tra ở mỗi bước của quy trình bằng cách sử dụng phần mềm thông báo khi có sự không khớp. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng có thể sử dụng những hiểu biết / kỹ thuật kế toán để tối ưu hóa đường cung cấp.


Hạnh MaxSolution 22 tháng 2, 2022
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
Chat with us
Call me back