Phần mềm quản lý garage ô tô tốt nhất trên nền tảng Odoo

Sử dụng phần mềm quản lý garage ô tô là lựa chọn rất phổ biến hiện nay. Vậy tại sao phải sử dụng phần mềm quản lý? Phần mềm quản lý garage cần có những tính năng nào? Cùng Top ERP tìm hiểu ngay dưới đây.

Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý garage ô tô?

Sứ mệnh của doanh nghiệp là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Với doanh nghiệp kinh doanh ô tô hay xưởng sửa chữa bảo trì, sự hài lòng của khách hàng là yếu tố cốt lõi để thành công. Sử dụng phần mềm quản lý garage ô tô là yếu tố hàng đầu mang lại sự thành công đó.

Quản lý gara ô tô là quá trình phức tạp và nhiều công đoạn. Bao gồm từ việc giám sát thông tin xe, bảo trì bảo dưỡng, phân nhóm linh kiện đến chăm sóc khách hàng,... Vì vậy, phần mềm quản lý gara được lập trình để hỗ trợ công việc quản lý dễ dàng hơn.


Với phần mềm quản lý garage ô tô, công việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp và trơn tru hơn. Chủ doanh nghiệp có thể theo dõi mọi hoạt động mà chỉ cần đăng nhập hệ thống trên thiết bị. Sử dụng phần mềm quản lý còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng năng suất cho doanh nghiệp.

Phần mềm gara ô tô giúp theo dõi tất cả công việc từ khi xe vào đến khi xuất xưởng. Đây là giải pháp gắn kết các phòng ban, bộ phận, đảm bảo dây chuyền vận hành được xuyên suốt. Thông qua việc trao đổi dữ liệu, theo dõi sổ sách, báo cáo, chủ gara theo dõi được hiệu suất công việc, kết quả kinh doanh, kịp thời phát hiện sai sót chỉ bằng một vài thao tác trên hệ thống.

Phần mềm quản lý garage ô tô là giải pháp tối ưu được các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh ô tô áp dụng hiện nay. Hệ thống phần mềm là “cánh tay phải” để quản lý, giám sát hoạt động của gara. Với khả năng kiểm soát chặt chẽ, kết nối an toàn, thuận tiện và chính xác, phần mềm quản lý gara là công cụ không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh ô tô.

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý siêu thị

Các tính năng cần có của phần mềm quản lý garage ô tô

Tùy theo mức giá mà các phần mềm quản lý gara ô tô được thiết lập tiện ích khác nhau. Thông thường, các phần mềm quản lý gara ô tô miễn phí hoặc phần mềm quản lý gara ô tô giá rẻ đáp ứng được rất ít tính năng. Để có thể vận hành quy trình toàn vẹn và thuận lợi, bạn cần nâng cấp phiên bản hệ thống. Xét về tổng thể, các phần mềm quản lý gara ô tô đều có chung các tính năng như:

Quản lý thông tin xe vào xưởng

Thông tin xe vào xưởng là thông tin quan trọng nhất cần phải được lưu trữ cẩn thận. Phần mềm quản lý giúp lưu trữ và quản lý số xe, ngày giờ vào xưởng, tên chủ xe, số máy, số km, đặc điểm của xe,... Đây là các thông tin cơ bản giúp nhận diện cũng như phân loại tình trạng xe.


Thông tin này phục vụ cho quản lý thông tin chi tiết và phân loại khách hàng. Kể đến như lên nhật ký bảo dưỡng, báo cáo xe đến hạn bảo dưỡng, theo dõi các dịch vụ.

Quản lý nhà cung cấp

Phần mềm giúp chủ gara nắm rõ thông tin các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng. Trong đó gồm có: thông tin liên lạc, chi tiết đơn hàng, đặc điểm linh kiện, chi phí nhập hàng,... Từ đó dễ dàng so sánh giá cả, đánh giá chất lượng giữa các đơn vị cung cấp.

Quản lý dịch vụ, báo giá chi tiết

Hệ thống giúp quản lý danh mục các công việc cần làm theo đúng thứ tự. Thông qua việc tiếp nhận tình trạng xe, phần mềm giúp in phiếu tiếp nhận, báo giá, lệnh sửa chữa, phiếu xuất linh kiện, hợp đồng sửa chữa. Đồng thời theo dõi tình trạng xe, thông báo và báo giá khi có chi phí phát sinh.

Quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng nhờ tính năng phân loại xe sửa chữa, cập nhật số liệu, báo cáo chi tiết thanh toán hoặc công nợ của khách hàng.

Quản lý nhập và điều chuyển kho


Phần mềm quản lý gara giúp theo dõi, thống kê số lượng linh kiện, phụ tùng, máy móc trong kho. Thường xuyên cập nhật thông tin, đảm bảo sát sao với tình hình thực tế. Nhờ đó kịp thời thông báo hàng tồn đọng hay cần nhập thêm.

Quản lý thu, chi, báo cáo tổng hợp

Dễ dàng quản lý tình hình tài chính và báo cáo chi tiết theo từng ngày, tuần, tháng. Báo cáo doanh thu theo từng dịch vụ, nhóm khách hàng; hỗ trợ doanh nghiệp so sánh tình hình chi phí, lợi nhuận so với cùng kỳ.

Quản lý hệ thống phân quyền

Hệ thống phân quyền rõ ràng, chặt chẽ, cho phép người quản lý cấp quyền riêng cho từng đối tượng. Chỉ quản lý mới có quyền can thiệp vào kho hệ thống dữ liệu, tăng độ bảo mật tối đa.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý garage ô tô trên nền tảng Odoo

Với Odoo, bạn có thể dễ dàng truy cập và sử dụng phần mềm quản lý garage cho doanh nghiệp. Phần mềm quản lý garage ô tô trên nền tảng Odoo là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay nhờ các lợi ích như:

Phần mềm quản ly garage ô tô giúp tăng cường bảo mật

Tất cả thông tin khách hàng, nhà cung cấp, báo cáo doanh thu,... được hệ thống bảo mật tối đa. Odoo với hệ thống phân quyền rõ ràng, kiểm soát bảo mật chặt chẽ là điểm mạnh rất đáng chú ý. Ở các phần mềm quản lý gara ô tô miễn phí, yếu tố bảo mật thường không được đề cao.


Tiện lợi, dễ sử dụng

Giao diện trên hệ thống Odoo đơn giản và thân thiện với người dùng. Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để hiểu ý nghĩa các thao tác trên phần mềm. Hơn nữa, nền tảng Odoo cũng cho phép việc truy cập và quản lý trở nên dễ dàng hơn nhờ việc tương thích với nhiều thiết bị. Bạn có thể ngồi ở nhà mà vẫn theo dõi được hoạt động trong gara chỉ với điện thoại, máy tính cá nhân hoặc tablet.

Tốc độ nhanh và chuẩn xác cao

Các thao tác trên hệ thống Odoo nhanh gọn với độ chuẩn xác cao, hạn chế tối đa tình trạng lỗi hệ thống, mất dữ liệu. Nhờ vậy giúp đảm bảo quy trình vận hành trơn tru, liên tục và nhanh chóng.

Phần mềm quản ly garage ô tô giúp tối ưu chi phí

Sử dụng phần mềm quản lý giúp hạn chế thất thoát, tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, Đồng thời, với những tính năng đặc biệt và mức chi phí cạnh tranh nhất thị trường, Odoo chính là lựa chọn tối ưu cho garage của bạn.

Trên đây là các thông tin giải đáp thắc mắc tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý garage ô tô cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Tada Ly Nguyễn 10 tháng 5, 2021
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ


Phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất trên nền tảng Odoo
Phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối đa thời gian trong việc quản lý. Vậy thế nào là phần mềm quản trị nhà hàng? Phần mềm quản lý mang lại những ưu điểm gì cho doanh nghiệp? Cùng Top ERP tìm hiểu chi tiết xoay quanh vấn đề này trong bài viết dưới đây.
Chat with us
Call me back